World News

‘ญี่ปุ่น’ พบผู้โดยสารเรือสำราญ ติด ‘ไวรัสโคโรนา’ เพิ่ม 41 คน

“ญี่ปุ่น” พบผู้โดยสารเรือสำราญไดมอนด์ พรินเซส ติด “ไวรัสอู่ฮั่น” อีก 41 คน ดันยอดผู้ป่วยทั่วประเทศเป็น 86 คน มากเป็นอันดับ 2 รองจากจีน

ship

ประเทศญี่ปุ่นพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาบนเรือสำราญไดมอนด์ พรินเซส (Diamond Princess) ซึ่งจอดอยู่บริเวณเมืองโยโกฮาม่าอีก 41 คน ส่งผลให้ยอดผู้ติดเชื้อบนเรือสำราญลำนี้เพิ่มเป็น 61 คน และจำนวนผู้ติดเชื้อที่มีการยืนยันแล้วในประเทศญี่ปุ่นเพิ่มเป็น 86 คน มากเป็นอันดับ 2 รองจากประเทศจีน

สำหรับผู้โดยสารเรือสำราญ  41 คน ที่เพิ่งพบการติดเชื้อในครั้งนี้ มีอายุตั้งแต่ 20-80 ปี แบ่งเป็นชาวญี่ปุ่น 21 คน, อเมริกัน 8 คน, ออสเตรเลีย 5 คน, แคนาดา 5 คน อาร์เจนตินาและสหราชอาณาจักรชาติละ 1 คน โดยทั้งหมดถูกส่งตัวไปรักษายังโรงพยาบาลในเมืองโตเกียวและอีกหลายพื้นที่ ซึ่งมีการเตรียมพร้อมไว้ก่อนแล้ว แต่ทางการญี่ปุ่นยืนยันว่า ไม่มีผู้ป่วยรายใดมีอาการหนัก

jaa1

ทั้งนี้ เรือสำราญไดมอนด์ พรินเซส บรรทุกผู้โดยสารและลูกเรือประมาณ 3,700 คน จาก 56 ประเทศ โดยทั้งหมดถูกกักตัวอยู่บนเรือที่ถอดสมออยู่นอกสายฝั่งเป็นเวลา 14 วัน ถึงวันที่ 19 กุมภาพันธ์นี้ เนื่องจากชายชาวฮ่องกงวัย 80 ปี ที่โดยสารมากับเรือลำนี้ เกิดล้มป่วยจากการติดเชื้อไวรัสโคโรนา โดยชายคนนี้ขึ้นเรือจากเมืองโยโกฮาม่าในวันที่ 20 มกราคม และไปขึ้นฝั่งที่เกาะฮ่องกงในวันที่ 25 มกราคมที่ผ่านมา

Avatar photo