World News

‘สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส’ ออกมาตรการใหม่ รับมือสภาพอากาศปั่นป่วน

“สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส” เปิดมาตรการใหม่ หยุดเสิร์ฟอาหารระหว่างเที่ยวบิน เมื่อปรากฏสัญญาณรัดเข็มขัดนิรภัย เพิ่มเติมจากปัจจุบัน ที่กำหนดให้หยุดเสิร์ฟเครื่องดื่มร้อน เมื่อปรากฏสัญญาณรัดเข็มขัดพร้อมให้ลูกเรือนั่งประจำที่ และรัดเข็มขัด เมื่อปรากฏสัญญาณขึ้น

การออกมาตรการเพิ่มเติมมีขึ้น เพื่อรับมือกับช่วงเวลาที่เที่ยวบินประสบกับสภาพอากาศปั่นป่วน หลังจากเกิดเหตุเที่ยวบิน SQ 321 ประสบกับสภาพอากาศแปรปรวนอย่างกะทันหัน เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคมที่ผ่านมา จนต้องลงจอดฉุกเฉินที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ส่วนมาตรการความปลอดภัยอื่น ๆ ในช่วงเวลาที่ประสบกับสภาพอากาศย่ำแย่ ยังคงไว้เช่นเดิม

สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส

อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นกับเที่ยวบิน SQ 321 นับเป็นอุบัติเหตุทางการบินครั้งแรกของสายการบิน ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิต หลังจากเมื่อปี 2543 เกิดเหตุเที่ยวบิน SQ 006 ตกที่ไต้หวัน ขณะที่ในการอัปเดตผ่านเฟซบุ๊ก สายการบินระบุว่า มีผู้โดยสาร 46 คน และลูกเรือ 2 คน ที่ยังคงรักษาตัวอยู่ที่กรุงเทพฯ

นายโกห์ ชุน ฟง ซีอีโอของสายการบินสิงคโปร์ แอร์ไลน์ส ได้เข้าพบผู้โดยสาร ลูกเรือ และครอบครัว ในกรุงเทพฯ เพื่อให้กำลังใจเป็นการส่วนตัว และเพื่อทำความเข้าใจข้อกังวล พร้อมกล่าวว่า เรื่องสำคัญอันดับแรก คือ การดูแลผู้โดยสารและลูกเรืออย่างดี ได้ให้ความมั่นใจเป็นการส่วนตัวแก่พวกเขาว่า จะดูแลพวกเขาในช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้

เจ้าหน้าที่อาสาสมัครของสายการบิน พร้อมให้ข้อมูลอัปเดต และความช่วยเหลือที่จำเป็นแก่ผู้โดยสารแต่ละคน นอกจากนี้ยังอำนวยความสะดวกในการเดินทางของสมาชิกในครอบครัวมาที่กรุงเทพ และดูแลอย่างดีด้วย

สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo