World News

‘ไต้หวัน’ ร้อนจัด! อุณหภูมิพุ่งเฉียด 40 องศาเซลเซียส

ไต้หวันออกประกาศเตือนภัยร้อนใน 9 เมืองทางตอนใต้ หลังกระแสลมตะวันตกเฉียงใต้ส่งผลให้อุณหภูมิพุ่งสูงกว่า 38 องศาเซลเซียสในหลายพื้นที่

สำนักงานอุตุนิยมวิทยาไต้หวันได้ประกาศเตือนภัยร้อนระดับสีส้มในเมืองเจียอี้ เมืองไถหนาน เมืองเกาสง และเมืองผิงตง ซึ่งมีอุณหภูมิสูงถึง 38 องศาเซลเซียส ขณะที่เมืองหนานโถว เมืองอวิ๋นหลิน และเมืองไถตง ได้รับคำเตือนอุณหภูมิสูงกว่า 36 องศาเซลเซียส

ไต้หวัน

สำนักงานอุตุนิยมวิทยาไต้หวันระบุว่า อุณหภูมิสูงสุดที่บันทึกไว้เมื่อวันที่ 21 เมษายน อยู่ที่ 39.7 องศาเซลเซียสในเขตอวี้จิ่งของเมืองไถหนาน ณ เวลา 15:30 น. ตามเวลาท้องถิ่น อย่างไรก็ตาม อุณหภูมิดังกล่าวจะไม่ถูกบันทึกอย่างเป็นทางการ เนื่องจากสถานีตรวจอากาศในเขตอวี้จิ่งเป็นแบบอัตโนมัติ และไม่มีคนคอยควบคุมดูแล

ส่วนอุณหภูมิรองลงมา ได้แก่ อุณหภูมิ 38.7 องศาเซลเซียสในเขตเน่ยเหมิงของเมืองเกาสง, 38.2 องศาเซลเซียสในเมืองเจียอี้ และ 38.1 องศาเซลเซียสในตำบลซานตี้เหมินของเมืองผิงตง

สำนักงานอุตุนิยมวิทยาไต้หวันระบุว่า คลื่นความร้อนระลอกล่าสุดนี้ คาดว่าจะคงอยู่อย่างน้อยจนถึงช่วงบ่ายของวันนี้ (22 เม.ย.) และอาจมีฝนตกในช่วงเย็น หลังจากนั้นอุณหภูมิทางตอนเหนือจะเย็นลงเล็กน้อยและเคลื่อนลงมาทางตอนใต้ในวันพรุ่งนี้ (23 เม.ย.) และอาจมีฝนตกมากขึ้นในพื้นที่ส่วนใหญ่ของไต้หวันระหว่างวันที่ 24-27 เมษายน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight
X (Twitter): https://twitter.com/BangkokInsight
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo