World News

‘เสียวหมี่’ เปิดราคารถ ‘NEV’ พัฒนาเองรุ่นแรก เริ่มต้น 1.1 ล้าน

“เสียวหมี่” บริษัทเทคโนโลยีจีน เปิดตัวรถยนต์ “NEV” ที่พัฒนาขึ้นเองเป็นครั้งแรก 3 รุ่น ราคาเริ่มต้นกว่า 1 ล้านบาท กำหนดวางตลาดปลายเดือนเมษายนนี้ 

สำนักข่าวซินหัว รายงานว่า รถยนต์พลังงานใหม่ (NEV) รุ่นแรกของเสี่ยวหมี่ เป็นรุ่นเอสยู ที่ประกอบไปด้วยเอสยู7 เอสยู7 โปร และเอสยู7 แม็กซ์ ซึ่งจะจำหน่ายในท้องตลาดที่ราคา 215,900-299,900 หยวน หรือประมาณ 1.1-1.53 ล้านบาท

NEV

รถยนต์เอสยู7 และเอสยู7 แม็กซ์ ถูกออกแบบให้มีพิสัยวิ่งขั้นต่ำ 700 กิโลเมตร โดยจะเริ่มส่งมอบให้กับลูกค้าภายในปลายเดือนเมษายน ส่วนเอสยู7 โปรจะเริ่มส่งมอบภายในสิ้นเดือนพฤษภาคม

นายเหลย จวิน ผู้ก่อตั้ง และซีอีโอเสียวหมี่ กล่าวว่า บริษัทสร้างความก้าวหน้าในการพัฒนาทางเทคโนโลยีในหลายสาขาสำคัญ เช่น การออกแบบโมเดล แบตเตอรี่ การขับขี่อัจฉริยะ และห้องคนขับอัจฉริยะ

NEV

ทั้งนี้ เสียวหมี่เข้าสู่ภาคส่วนยานยนต์พลังงานใหม่ในปี 2564 และสร้างโรงงานบนพื้นที่มากกว่า 700,000 ตารางเมตรในกรุงปักกิ่ง

ข้อมูลจากสมาคมผู้ผลิตยานยนต์แห่งประเทศจีน ระบุว่าปริมาณการผลิตยานยนต์พลังงานใหม่ในจีนสูงถึง 1.25 ล้านคัน และมีการจัดจำหน่ายรถประเภทนี้ 1.21 ล้านคันในช่วงสองเดือนแรกของปีนี้ (ม.ค.-ก.พ.) หรือเพิ่มขึ้น 28.2% และ 29.4% เมื่อเทียบปีต่อปี ตามลำดับ

NEV

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight
X (Twitter): https://twitter.com/BangkokInsight
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo