World News

‘บิตคอยน์’ แซงหน้า ‘เทย์เลอร์ สวิฟต์-บียอนเซ่’ คำค้นหาสูงสุดบนกูเกิล

“บิตคอยน์” แซงหน้า “เทย์เลอร์ สวิฟต์” และ “บียอนเซ่” ขึ้นเป็นอันดับหนึ่งคำค้นหายอดนิยมมากที่สุดบนกูเกิล หลังจากที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์

ราคาบิตคอยน์ (Bitcoin) ที่ทะยานขึ้นทำลายสถิติสูงสุดในรอบกว่า 1 ปี ได้ส่งผลให้ผู้คนค้นหาคำว่าบิตคอยน์เพิ่มขึ้นอย่างมากบนกูเกิล โดยข้อมูลจากกูเกิล เทรนด์ส ระบุว่า จำนวนการค้นหาคำว่า Bitcoin ในสหรัฐช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น มากกว่าการค้นหาชื่อของ เทย์เลอร์ สวิฟต์ (Taylor Swift) และ บียอนเซ่ (Beyonce) 2 คนรวมกัน

บิตคอยน์

ช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา ราคา Bitcoin พุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง ขณะที่นักลงทุนแห่ซื้อมากขึ้น โดยการอนุมัติขาย Spot Bitcoin ETF ในเดือนมกราคม มีส่วนช่วยดึงดูดนักลงทุนรายใหม่ ๆ ในสหรัฐให้เข้าซื้อ

อย่างไรก็ตาม ความสนใจในการค้นหาคำว่า Bitcoin บนกูเกิลนั้น ไม่ได้เป็นตัวบ่งชี้ว่า ผู้คนสนใจที่จะซื้อ หรือลงทุนเสมอไป

ในช่วงการแข่งขันชิงแชมป์อเมริกันฟุตบอล ของเนชันแนลฟุตบอลลีก (NFL) หรือการแข่งขันซูเปอร์โบวล์ (Super Bowl) ครั้งที่ 58 เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมานั้น ชื่อของ เทย์เลอร์ สวิฟต์ ถูกค้นหาบนกูเกิลมากกว่า Bitcoin ถึง 14 เท่า แต่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในเดือนมีนาคม

บิตคอยน์
เทย์เลอร์ สวิฟต์

คำว่า Bitcoin มีคะแนนการค้นหาเฉลี่ยที่อยู่ระดับ 53 จาก 100 คะแนนในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา แซงหน้า เทย์เลอร์ สวิฟต์ ซึ่งมีคะแนนการค้นหาอยู่ที่ระดับ 38 และบียอนเซ่ที่ระดับ 9 โดยข้อมูลการค้นหาบนกูเกิล เทรนด์ส ไม่ได้แสดงจำนวนที่แท้จริงที่คำนั้น ๆ ถูกค้นหา แต่ใช้ดัชนีตั้งแต่ระดับ 0-100 เพื่อแสดงถึงความนิยมในการค้นหาคำ

ทั้งนี้ ราคาที่ร่วงลงหลายต่อหลายครั้ง รวมถึงคดีอื้อฉาวคดีใหญ่ในอุตสาหกรรมคริปโทเคอเรนซี ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ได้บั่นทอนความสนใจของบรรดานักลงทุนรายย่อยที่มีต่อเงินดิจิทัลสกุลนี้ และแม้ว่าราคาจะพุ่งทำสถิติสูงสุดตลอดกาลเท่าที่เคยมีมาในช่วง 5 วันจาก 7 วันที่ผ่านมา จำนวนการค้นหาคำว่า Bitcoin บนกูเกิลก็ยังไม่สูงมากเท่ากับในปี 2564

บิตคอยน์
บียอนเซ่

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight
X (Twitter): https://twitter.com/BangkokInsight
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo