Lifestyle

คนสวยใจบุญ! ‘เทย์เลอร์ สวิฟต์’ ช่วย 1 แสนดอลล์ ผู้เสียชีวิต เหตุยิงกันในงานฉลองแชมป์ ‘ซูเปอร์โบวล์’

“เทย์เลอร์ สวิฟต์” นักร้อง-นักแต่งเพลงสาวชื่อดังของสหรัฐ บริจาคเงิน 100,000 ดอลลาร์ ให้กับครอบครัวของสตรีที่เสียชีวิตในเหตุยิงกันระหว่างงานฉลองแชมป์ซูเปอร์โบลว์ ของทีมอเมริกันฟุตบอล แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ ซึ่งแฟนหนุ่มของสวิฟต์ เป็นหนี่งในผู้เล่นของทีมชีฟส์ และกำลังฉลองชัยชนะกับบรรดาเพื่อนร่วมทีมของเขา

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า สวิฟต์ บริจาคเงิน 2 ครั้ง ครั้งละ 50,000 ดอลลาร์ โดยเธอโพสต์ข้อความแจ้งเรื่องนี้เมื่อวานนี้ (16 ก.พ.) ในเว็บเพจ “โกฟันด์มี” ซึ่งจัดทำขึ้นโดยญาติของเอลิซาเบธ โลเปซ-กัลแวน นักจัดรายการวิทยุในเมืองแคนซัส ซิตี้ วัย 43 ปี ผู้เสียชีวิตคนเดียวในเหตุการณ์ยิงกัน

เทย์เลอร์ สวิฟต์

สวิฟต์ เขียนข้อความลงในเว็บเพจที่ทำขึ้นเพื่อระดมเงินช่วยเหลือครอบครัวของนักจัดรายการวิทยุที่เป็นเหยื่ออาวุธปืน โดยเธอแสดงความเสียใจกับความสูญเสียในครั้งนี้  ขณะที่ตัวแทนของสวิฟต์ยืนยันกับสำนักข่าวซีเอ็นเอ็น และนิตยสารบันเทิง วาไรตี้ ว่า การบริจาคเงินของสวิฟต์เป็นเรื่องจริง

เว็บเพจ “โกฟันด์มี” ได้แจ้งข่าวว่า ครอบครัวของโลเปซ-กัลแวน ดีเจของคลี่นวิทยุเคเคเอฟวัน สามารถระดมเงินได้แล้วเกือบ 280,000 ดอลลาร์ ที่รวมเงินบริจาคของสวิฟต์ด้วย ซึ่งมากกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ที่ 75,000 ดอลลาร์

สวิฟต์ ซึ่งร่วมชมการแข่งขันซูเปอร์โบลว์เมื่อวันอาทิตย์ (11 ก.พ.) ไม่ได้อยู่ในขบวนพาเหรดในการฉลองแชมป์ เนื่องจากเธอต้องกลับไปแสดงคอนเสิร์ตที่ออสเตรเลีย แต่ทราวิส เคลซี แฟนหนุ่มของเธอ และเพื่อนร่วมทีมของเขาอยู่ในเหตุการณ์ในขณะที่มีเสียงปืนดังขึ้น

ตำรวจกล่าวว่า เหตุยิงกันมีสาเหตุมาจากการวิวาทระหว่างกลุ่มวัยรุ่น มีการจับกุมวัยรุ่น 2 คน ซึ่งถูกตั้งข้อหาเกี่ยวกับอาวุธปืนและขัดขืนการจับกุม เหตุการณ์ครั้งนี้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บ 22 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight
X (Twitter): https://twitter.com/BangkokInsight
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo