World News

‘เลือกตั้งประธานาธิบดีรัสเซีย’ เริ่มพรุ่งนี้! ‘ปูติน’ วอนออกมาใช้สิทธิ กำหนดอนาคตประเทศ

ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย ออกมาเรียกร้องให้ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง รวมถึง ประชาชนในดินแดนของยูเครนที่ถูกรัสเซียผนวกไว้ ให้ร่วมใจเป็นหนึ่งเพื่อกำหนดอนาคตของรัสเซีย ผ่านการเลือกตั้งประธานาธิบดีรัสเซีย ระหว่างวันที่ 15-17 มีนาคมนี้

ประธานาธิบดีปูติน เผยแพร่วิดีโอแถลงการณ์ของตนเอง ในวันนี้ (14 มี.ค.) โดยระบุว่า เป็นเรื่องสำคัญที่ชาวรัสเซีย จะได้แสดงความสามัคคี ความแน่วแน่ และก้าวไปข้างหน้าด้วยกัน

เลือกตั้งประธานาธิบดีรัสเซีย

“ทุกคะแนนเสียงของพวกคุณมีค่า และมีความหมาย ดังนั้น ผมขอให้ทุกท่านร่วมกันใช้สิทธิ์เลือกตั้งในอีก 3 วันข้างหน้า” ผู้นำรัสเซีย กล่าว พร้อมบอกว่า ผู้ลงคะแนนเสียงทุกคนต้องการเห็นรัสเซียที่เข้มแข็ง เจริญรุ่งเรือง และเป็นอิสระ เพื่อยกระดับมาตรฐานการครองชีพและคุณภาพชีวิต

ทั้งนี้ ประธานาธิบดีปูติน วัย 71 ปี ซึ่งดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี หรือประธานาธิบดีมาตั้งแต่ปี 2543 จะเผชิญหน้ากับผู้ท้าชิง 3 ราย โดยผู้ท้าชิงทั้ง 3 รายไม่มีใครวิพากษ์วิจารณ์เขาแม้แต่คนเดียว ซึ่งแคนดิเดต 2 คน ที่หวังร่วมศึกเลือกตั้ง เพื่อเรียกร้องให้ยุติการสู้รบในยูเครน ที่รัสเซียนิยามอย่างเป็นทางการว่าเป็น “ปฏิบัติการพิเศษทางทหาร” ถูกตัดสินว่าไม่มีคุณสมบัติไปแล้ว

ขณะผลสำรวจความเห็นประชาชน ระบุว่า ประธานาธิบดีปูติน ได้รับเสียงสนับสนุนส่วนใหญ่จากชาวรัสเซีย โดยผลสำรวจฉบับหนึ่งเมื่อเดือนที่แล้วชี้ว่า เขาได้รับเสียงสนับสนุนถึง 75%

เลือกตั้งประธานาธิบดีรัสเซีย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight
X (Twitter): https://twitter.com/BangkokInsight
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo