World News

‘นิวซีแลนด์’ ยึดกล่องดำเครื่องบิน ‘ลาตัม แอร์ไลน์ส’ สอบเหตุทำคนเจ็บกว่า 50 ราย

“นิวซีแลนด์” ยึดกล่องดำเครื่องบินโดยสารโบอิง 787 สายการบินลาตัม แอร์ไลน์ส ของชิลี หลังเกิดอุบัติเหตุเครื่องบินลดระดับฉับพลัน ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บมากกว่า 50 ราย

คณะกรรมการสืบสวนอุบัติเหตุการขนส่งนิวซีแลนด์ (ทีเอไอซี) เปิดเผยวันนี้ (12 มี.ค.) ว่า หน่วยงานอยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐาน ที่เกี่ยวข้องกับการสืบสวน รวมถึงการยึดเครื่องบันทึกเสียงในห้องนักบิน และเครื่องบันทึกข้อมูลการบิน หรือ “กล่องดำ” ซึ่งจะให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเส้นทางบิน และการสื่อสารระหว่างนักบิน

กล่องดำเครื่องบิน

โฆษกทีเอไอซี ระบุว่า ได้รับการยืนยันจากทางการชิลีว่าได้เริ่มสืบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว เนื่องจากเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในน่านฟ้าระหว่างประเทศ ทำให้ความรับผิดชอบในการสืบสวน จึงตกอยู่ภายใต้อำนาจของสำนักงานการบินพลเรือนชิลี (ดีจีเอซี) ซึ่งทางทีเอไอซีได้ให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่

ทั้งนี้ สายการบิน และผู้โดยสารบนเที่ยวบิน ที่ออกเดินทางจากนครซิดนีย์ ออสเตรเลีย ไปยังเมืองโอ๊คแลนด์ ของนิวซีแลนด์ ให้ข้อมูลว่า เครื่องบินลำดังกล่าวที่มีผู้โดยสาร 263 คน และลูกเรือ 9 คน ลดระดับอย่างกะทันหันในระหว่างการบิน

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีคำอธิบายถึงสาเหตุของการเปลี่ยนวิถีการบินอย่างกะทันหัน โดยผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยระบุว่า อุบัติเหตุบนเครื่องบินส่วนใหญ่ มีสาเหตุหลายประการที่ต้องได้รับการตรวจสอบอย่างละเอียด

กล่องดำเครื่องบิน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight
X (Twitter): https://twitter.com/BangkokInsight
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo