World News

‘มาเลเซีย’ กู้เครื่องบันทึกเสียง ‘เครื่องบินเล็ก’ ตกลงบนถนน ดับ 10 ราย

เจ้าหน้าที่มาเลเซีย พบเครื่องบันทึกเสียงในห้องนักบิน ของเครื่องบินเล็ก ที่ตกลงบนถนน ในเมืองชาห์อาลัม รัฐสลังงอร์ เมื่อวันที่ 17 สิงหาคมที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 10 ราย 

จากกรณีเกิดอุบัติเหตุ เครื่องบินเล็ก บีชคราฟต์ 390 (พรีเมียร์ 1) เกิดอุบัติเหตุตกลงบนถนน 4 เลน ในเมืองชาห์อาลัม รัฐสลังงอร์ ทางตะวันตกของกรุงกัวลาลัมเปอร์ มาเลเซีย และเกิดระเบิดขึ้น เมื่อเวลาประมาณ 14.10 น. วันที่ 17 สิงหาคมที่ผ่านมา ทำให้ผู้โดยสาร และนักบินทั้งหมด 8 ราย รวมถึงผู้ขับขี่รถยนต์ 1 ราย และรถจักรยานยนต์ 1 ราย เสียชีวิตนั้น

p3

ล่าสุด นายฮุสเซน โอมาร์ ข่าน ผู้บัญชาการตำรวจรัฐสลังงอร์ เปิดเผยว่า การเข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ พบเครื่องบันทึกเสียงในห้องนักบิน (CVR) และส่งไปวิเคราะห์เพื่อสอบสวนสาเหตุของการตก พร้อมเก็บกู้ร่างของผู้เคราะห์ร้ายที่เสียชีวิตครบทั้ง 10 รายแล้ว รวมถึงนายโจฮารี ฮารูน สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของรัฐเปอลังไก ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้โดยสาร

นายฮุสเซน ระบุว่า เครื่องบินเล็กลำนี้ดำเนินการโดยเจ็ท วาเลต์ ผู้ให้บริการเที่ยวบินพิเศษส่วนตัว ออกเดินทางจากเกาะลังกาวี ไปสนามบินสุลต่าน อับดุล อาซิซ ชาห์ หรือสนามบินสุบัง รัฐสลังงอร์ ห่างจากจุดเครื่องบินตกไม่ถึง 10 กิโลเมตร

p2

หลังจากได้รับอนุญาตให้ลงจอดจากศูนย์ควบคุมการจราจรทางอากาศ เครื่องบินได้ขาดการติดต่อกับหอบังคับการบินเพียง 2 นาทีก่อนแตะพื้น ขระพยานเผยว่าเห็นเครื่องบินลำนี้บินอย่างผิดปกติ จากนั้นก็ได้ยินเสียงระเบิด

ทางด้านนายอันวาร์ อิบราฮิม นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย เดินทางไปให้กำลังใจครอบครัว และญาติของเหยื่อที่รอการชันสูตร และระบุตัวตนศพที่โรงพยาบาลเต็งกู อัม ปวน ราฮิมาห์ ในเมืองกลัง และยืนยันให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่

p1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo