World News

อดีตประธานาธิบดีชิลี วัย 74 ปี ‘เซบาสเตียน ปิเญรา’ ถึงแก่อสัญกรรม จากอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตก

อดีตประธานาธิบดีชิลีวัย 74 ปี “เซบาสเตียน ปิเญรา” ถึงแก่อสัญกรรม จากอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตก ทางการชิลีประกาศไว้อาลัยทั่วประเทศ ขณะที่ผู้นำทั่วลาตินอเมริกาต่างร่วมแสดงความอาลัยต่อการสูญเสียในครั้งนี้

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เฮลิคอปเตอร์ ที่นายปิเญรา และอีก 3 คนโดยสารมา ร่วงลงสู่ทะเลสาบทางตอนใต้ของชิลี และหลังจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยไปถึงที่เกิดเหตุได้ไม่นานก็มีการประกาศว่านายปิเญราเสียชีวิตแล้ว ส่วนผู้โดยสารอีก 3 คนรอดชีวิตมาได้

อดีตประธานาธิบดีชิลี

นางแคโรไลนา โตฮา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกิจการภายในของชิลี ระบุว่า เจ้าหน้าที่ได้เก็บกู้ร่างของอดีตประธานาธิบดีจากทะเลสาบใกล้กับเมืองลาโกรันโก

ขณะที่แหล่งข่าวเปิดเผยว่า นายปิเญราเป็นคนขับเฮลิคอปเตอร์เอง โดยเขามักใช้เวลาพักผ่อนในช่วงฤดูร้อน ใกล้กับทะเลสาบดังกล่าว และมักขับเฮลิคอปเตอร์ด้วยตัวเอง อย่างไรก็ตาม ทางการยังไม่ได้ยืนยันข้อมูลดังกล่าว หรือเปิดเผยเกี่ยวกับจุดหมายปลายทางของเฮลิคอปเตอร์ลำนี้

ทางด้านนายกาเบรียล โบริก ประธานาธิบดีชิลีคนปัจจุบัน ได้ประกาศไว้อาลัยทั่วประเทศเป็นเวลา 3 วัน ขณะที่รัฐบาลเตรียมจัดรัฐพิธีศพให้แก่อดีตประธานาธิบดีในวันศุกร์นี้ (9 ก.พ.)

ทั้งนี้ นายปิเญราเป็นที่รู้จักในต่างประเทศ จากบทบาทในการกำกับดูแลภารกิจช่วยเหลือคนงานเหมือง 33 ชีวิตที่ติดอยู่ใต้ทะเลทรายอาตากามาเมื่อปี 2553 ซึ่งเป็นข่าวดังไปทั่วโลก และถูกนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์เรื่อง “The 33” ในปี 2557

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight
X (Twitter): https://twitter.com/BangkokInsight
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo