World News

‘แมคโดนัลด์’ ตั้งเป้าเปิด 1,000 สาขาในจีน เน้นเจาะ ‘เมืองระดับล่าง’ ไม่สนเศรษฐกิจซบ

แมคโดนัลด์ เครือร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดชื่อดังจากสหรัฐ เดินหน้าขยายสาขาในจีน เน้นเจาะเมืองระดับล่าง ซึ่งตลาดอาหารฟาสต์ฟู้ดยังสามารถเติบโตได้อีก ไม่สนเศรษฐกิจซบเซา

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า แมคโดนัลด์เล็งเปิดสาขาใหม่ในจีนราว 1,000 สาขาในปี 2567 โดยอยู่ในระดับเดียวกับปี 2566 ซึ่งเป็นปีที่แมคโดนัลด์เปิดสาขาในจีนได้มากที่สุด

แมคโดนัลด์

นายเอียน บอร์เดน หัวหน้าคณะเจ้าหน้าที่การเงิน แมคโดนัลด์ ระบุว่า การเปิดสาขาใหม่ในจีน คิดเป็นสัดส่วนเกือบ 2 ใน 3 ของสาขาใหม่ทั้งหมด ที่ทางแมคโดนัลด์มีแผนจะเปิดในตลาดต่าง ๆ นอกสหรัฐ

ส่วนนายคริส เคมป์ชินสกี ซีอีโอแมคโดนัลด์ กล่าวว่า บริษัทยังมีโอกาสพัฒนา และเจาะตลาดในหลายพื้นที่ของจีน ที่ยังไม่มีร้านแมคโดนัลด์ ซึ่งบริษัทดำเนินการตามแนวทางการพัฒนาดังกล่าวมาตลอด และจะทำต่อไปในปีนี้ พร้อมย้ำเป้าหมายที่จะเปิดสาขาในจีนแผ่นดินใหญ่ให้ได้รวม 10,000 สาขาภายในสิ้นปี 2571

ทั้งนี้ แมคโดนัลด์เป็นหนึ่งในเครือร้านอาหารระดับโลก ที่ต้องการขยายสาขาในเมืองที่ไม่ค่อยเป็นที่รู้จักของจีน ขณะที่การแข่งขันทวีความรุนแรงขึ้น เนื่องจากปัญหาเศรษฐกิจ ทำให้ผู้บริโภคต้องรัดเข็มขัดมากขึ้น อาหารฟาสต์ฟู้ดที่มีราคาถูกจึงเป็นตัวเลือกที่น่าดึงดูดมากขึ้น

เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา หนังสือพิมพ์พีเพิลส์ เดลี ของรัฐบาลจีน รายงานว่า ในช่วง 9 เดือนแรกของปี 2566 ร้านเคเอฟซี (KFC) ที่เปิดใหม่ในจีนราว 60% ล้วนตั้งอยู่ในเมืองระดับล่าง

แมคโดนัลด์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight
X (Twitter): https://twitter.com/BangkokInsight
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo