World News

‘สมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3’ ประชวรโรคมะเร็ง

สำนักพระราชวังอังกฤษ แถลง “สมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3” ได้รับการวินิจฉัยว่า ป่วยด้วยโรคมะเร็ง โดยถูกตรวจพบระหว่างการเข้ารักษาอาการต่อมลูกหมากโตครั้งล่าสุด 

แถลงการณ์ของสำนักพระราชวังอังกฤษ ระบุว่า สมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 เริ่มเข้ารับการรักษาโรคมะเร็งแล้ว ตั้งแต่เมื่อวานนี้ (5 ก.พ.) ตามเวลาท้องถิ่น และจะงดพระราชกรณียกิจ ที่ต้องปรากฎตัวต่อหน้าสาธารณะระหว่างการรักษา โดยไม่ได้แจ้งว่า พระองค์ประชวรด้วยโรคมะเร็งชนิดใด ระบุแต่เพียงว่า ไม่ใช่มะเร็งต่อมลูกหมาก

โรคมะเร็ง

“สมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 ยังคงมีทัศนคติเชิงบวกต่อการรักษา และหวังว่าจะได้กลับมาปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่โดยเร็วที่สุด” แถลงการณ์ ระบุ และว่า พระองค์ทรงรู้สึกขอบคุณทีมแพทย์ สำหรับการรักษาที่รวดเร็ว ซึ่งเกิดขึ้นเนื่องมาจากขั้นตอนการรักษาในโรงพยาบาลครั้งล่าสุดของพระองค์

แถลงการณ์ บอกด้วยว่า สมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 ทรงแจ้งพระราชโอรสทั้งสองของพระองค์เป็นการส่วนตัวเกี่ยวกับการตรวจพบโรคมะเร็ง โดยเจ้าชายแฮร์รี ดยุคแห่งซัสเซ็กซ์ ซึ่งปัจจุบันอาศัยอยู่ในสหรัฐ จะเดินทางมายังสหราชอาณาจักร เพื่อพบพระองค์ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 17 มกราคม สมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 ทรงเข้ารับการถวายการรักษาด้วยวิธีผ่าตัดโรคต่อมลูกหมากโต ซึ่งถือเป็นโรคที่พบได้มากในกลุ่มผู้ป่วยชายที่สูงอายุ โดยในครั้งนั้นสำนักพระราชวังบักกิงแฮม ระบุว่า ผลจากการวินิจฉัยพบว่า การป่วยโรคนี้ไม่ใช่เนื้อร้าย

โรคมะเร็ง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight
X (Twitter): https://twitter.com/BangkokInsight
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo