World News

‘อิเกีย’ ตั้งเป้าใหม่ 6 ปี ‘ลดปล่อยมลพิษ’ 50% อานิสงส์โรงงานแห่ใช้ ‘พลังงานหมุนเวียน’

แบรนด์เฟอร์นิเจอร์รายใหญ่สุดของโลก “อิเกีย” ตั้งเป้าลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกลง 50% ภายในปีงบการเงิน 2573 เพิ่มขึ้นจากเป้าหมายเดิมที่15% ซึ่งบริษัทสามารถบรรลุเป้าหมายดังกล่าวได้ตั้งแต่เมื่อปีที่แล้ว

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า “อินเตอร์ อิเกีย” ผู้ผลิตสินค้าแบรนด์ “อิเกีย” และเจ้าของแฟรนไชส์ร้านอิเกีย ตั้งเป้าเป้าที่จะลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกอย่างสมบูรณ์ตลอดห่วงโซ่คุณค่า ไล่ตั้งแต่การผลิตวัตถุดิบ ไปจนถึงการใช้งานสินค้าของลูกค้า และกำจัดสินค้า

อิเกีย

อิเกีย เผยว่า ในปีงบการเงินล่าสุด บริษัทสามารถลดการปล่อยมลพิษลงมาได้ 12% เนื่องจากโรงงานผลิตจำนวนมาก ได้หันมาใช้พลังงานหมุนเวียนอย่างเต็มรูปแบบ

นายปาร์ สเตนมาร์ก หัวหน้าคณะเจ้าหน้าที่ฝ่ายความยั่งยืน ของอินเตอร์ อิเกีย ระบุว่า การลดการปล่อยมลพิษ ยังคงเป็นเรื่องที่ท้าทาย และต้องทำงานหนักอีกมาก แต่อย่างน้อยก็มีความสมจริงในการตั้งเป้าหมาย 50%

ในช่วง 12 เดือนนับถึงเดือนกันยายน 2566 อิเกียมีการปล่อยมลพิษโดยรวมที่ราว 24.1 ล้านตันคาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่า ลดลงเมื่อเทียบกับจำนวน 27.2 ล้านตันคาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่า ในปีงบการเงิน 2565 โดยการปล่อยมลพิษในปี 2566 ลดลงถึง 22% เมื่อเทียบกับปี 2559

อิเกีย ยังตั้งเป้าที่จะบรรลุเป้าหมายการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ โดยไม่ใช้การชดเชยคาร์บอน ภายในปี 2593

อิเกีย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight
X (Twitter): https://twitter.com/BangkokInsight
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo