World News

‘ยูเอ็น’ ประณามอิสราเอล โจมตีศูนย์แจกสิ่งของบรรเทาทุกข์ เจ้าหน้าที่ดับ 1 ราย

ยูเอ็นอาร์ดับเบิลยูเอ ประณามอิสราเอล โจมตีศูนย์แจกสิ่งของบรรเทาทุกข์ในเมืองราฟาห์ ทำเจ้าหน้าที่เสียชีวิตอย่างน้อย 1 ราย 

สำนักงานบรรเทาทุกข์และจัดหางานของสหประชาชาติสำหรับผู้ลี้ภัยปาเลสไตน์ในตะวันออกใกล้ ( ยูเอ็นอาร์ดับเบิลยูเอ) ระบุว่า โกดังเก็บของ 1 แห่งของสำนักงาน ในพื้นที่ฉนวนกาซา ตกเป็นเป้าโจมตีของอิสราเอล ท่ามกลางความพยายามที่จะจัดอาหารให้กับชาวปาเลสไตน์ ที่อยู่ในพื้นที่ที่ถูกยึดครองแห่งนี้

อิสราเอล
นางจูเลียต ทูมา โฆษกยูเอ็นอาร์ดับเบิลยูเอ ยืนยันว่า โกดังของสำนักงาน ในเมืองราฟาห์ ทางตอนใต้ของฉนวนกาซาถูกโจมตี แต่ยังไม่มีข้อมูลเพิ่มเติมอย่างชัดเจนว่าเกิดอะไรขึ้น หรือ ว่า มีเจ้าหน้าที่ของสำนักงานที่ได้รับผลกระทบมากเท่าใด

“ยูเอ็นอาร์ดับเบิลยูเอ ใช้สถานที่นี้ เพื่อแจกจ่ายอาหารที่จำเป็น อย่างมาก และสิ่งของบรรเทาทุกข์อื่น ๆ ให้กับผู้พลัดถิ่นในฉนวนกาซาตอนใต้”

อย่างไรก็ดี มีรายงานว่า เหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 1 ราย เป็นเจ้าหน้าที่ของยูเอ็นอาร์ดับเบิลยูเอ แต่ยังไม่มีการเปิดเผยสัญชาติ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกอย่างน้อย 22 คน

ขณะที่กระทรวงสาธารณสุขปาเลสไตน์ ในกาซา ระบุว่า ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิตจากการโจมตีของอิสราเอลแล้วอย่างน้อย 88 ราย และมีผู้สูญหายอีกหลายสิบคนที่ยังอยู่ใต้ซากปรักหักพัง

ทางด้านกองทัพอิสราเอลระบุว่า กองกำลังของตนกำลัง “ปฏิบัติการอย่างเข้มข้น” ในฉนวนกาซาตอนใต้ รวมถึงที่เมืองข่านยูนิส ซึ่งเป็นเมืองใหญ่ที่สุดในพื้นที่นี้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight
X (Twitter): https://twitter.com/BangkokInsight
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

 

Avatar photo