World News

‘บริติช แอร์เวย์ส’ เล็งเพิ่มจำนวนลูกเรือพูดภาษาจีน 2 เท่า หวังรุกตลาดแดนมังกร

สายการบินรายใหญ่ของอังกฤษ “บริติช แอร์เวย์ส” เล็งเพิ่มจำนวนลูกเรือที่พูดภาษาจีนกลาง ในเส้นทางบินไปจีน เป็น 2 เท่า ท่ามกลางความพยายาม ที่จะขยายธุรกิจในแดนมังกร ตลาดการบิน ที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลก

นายคาลัม เลมิง ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ ของบริติช แอร์เวย์ส ซึ่งอยู่ในเครือ อินเตอร์เนชันแนล แอร์ไลน์ส กรุ๊ป (ไอเอจี) บริษัทโฮลดิ้งส์ด้านการบิน เปิดเผยว่า ภายในเดือนกรกฎาคมนี้ สายการบินน่าจะมีลูกเรือที่พูดภาษาจีนกลางเพิ่มขึ้นราว 50 คน สำหรับให้บริการเส้นทางบินไปยังกรุงปักกิ่ง และนครเซี่ยงไฮ้ ซึ่งจะทำให้บริษัทมีลูกเรือกลุ่มนี้ทั้งหมด 100 คน และทำให้จีนกลายเป็นฐานลูกเรือต่างชาติขนาดใหญ่สุดอันดับ 2 ของบริติช แอร์เวย์ส รองจากอินเดีย

บริติช แอร์เวย์ส

“บริษัทให้ความสำคัญเป็นอันดับต้น ๆ กับการกลับเข้าสู่ตลาดจีน ซึ่งการที่สามารถเพิ่มจำนวนลูกเรือสำหรับทำงานบนเครื่องเป็น 2 เท่านั้น มีประโยชน์อย่างมาก ในแง่ของภาษา และการรับรู้ทางวัฒนธรรม”

ทั้งนี้ บริติช แอร์เวย์ส กลับมาเปิดให้บริการเที่ยวบินตรงสู่นครเซี่ยงไฮ้ และกรุงปักกิ่งเมื่อเดือนเมษายน และเดือนมิถุนายน ปี 2566 ตามลำดับ หลังจากจีนกลับมาเปิดพรมแดนอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม ทางสายการบินต้องเผชิญกับการแข่งขันที่ดุเดือดด้านค่าโดยสาร จากสายการบินของรัฐบาลจีน และต้องบินผ่านน่านฟ้าของรัสเซีย ที่มีระยะทางไกลกว่าเดิม ท่ามกลางคำสั่งห้ามบินเหนือน่านฟ้ายูเครน

ข้อมูลล่าสุด เมื่อเดือนธันวาคม 2566 แสดงให้เห็นว่า บริติช แอร์เวย์ส ให้บริการเที่ยวบินไปยังจีนเพียง 89 เที่ยวบินต่อเดือน อยู่ในอันดับที่ 4 ตามหลังสายการบินรายใหญ่ที่สุดของจีน 3 ราย ได้แก่แอร์ ไชน่า ไชน่า อีสเทิร์น แอร์ไลน์ส และไชน่า เซาเทิร์น แอร์ไลน์ส

บริติช แอร์เวย์ส

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight
X (Twitter): https://twitter.com/BangkokInsight
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo