World News

ยอดดับ ‘กราดยิงกรุงปราก’ พุ่ง 15 ราย บาดเจ็บ 24 คน

นักศึกษาวัย 24 ปี ก่อเหตุกราดยิงภายในมหาวิทยาลัยที่กรุงปราก สาธารณรัฐเช็ก ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 15 คน และบาดเจ็บอย่างน้อย 24 ราย

วีโอเอ รายงานว่า โศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ (21 ธ.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น ที่มือปืนถูกวิสามัญในที่เกิดเหตุ เป็นการกราดยิงที่มีผู้เสียชีวิตมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของสาธารณรัฐเช็ก นับแต่ที่แยกตัวเป็นเอกราชเมื่อ 30 ปีก่อน

กราดยิง

มาร์ติน วอนดราเซค ผู้บัญชาการตำรวจ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ทราบเบาะเเสว่า จะเกิดเหตุการณ์นี้ในวันเดียวกันก่อนเกิดเหตุ ข้อมูลในตอนนั้นระบุว่า มีชายคนหนึ่งจะมุ่งหน้าไปยังกรุงปราก จากเขตคลาดโน และเขาต้องการปลิดชีพตนเอง หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่พบศพของพ่อผู้ก่อเหตุ

ทางด้านประธานาธิบดีพีท พาเวล ผู้นำสาธารณรัฐเช็ก กล่าวว่า เขารู้สึกตกใจอย่างมากกับเหตุกราดยิงที่ ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก พร้อมแสดงความเสียใจต่อครอบครัว และญาติ ของผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิต

กราดยิง

ทั้งนี้ เหตุกราดยิงไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยในสาธารณรัฐเช็ก โดยเมื่อปี 2558 ชายผู้หนึ่งยิงสังหารเหยื่อ 8 ราย และปลิดชีพตนเองที่ร้านอาหารที่เมืองยูเฮิร์สกี บรอด และ 4 ปีหลังจากนั้น มือปืนวัย 42 ปี ก่อเหตุที่โรงพยาบาลในเมืองออสตราวา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 6 คน ก่อนยิงตัวตายเช่นกัน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo