World News

‘สหรัฐ’ เจอกราดยิงรอบใหม่ เสียชีวิต 22 บาดเจ็บอีกหลายสิบ

เกิดเหตุกราดยิงในรัฐเมน สหรัฐ ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 22 ราย และบาดเจ็บอีกเป็นจำนวนมาก โดยยังไม่สามารถจับกุมมือปืนรายนี้ได้

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เกิดขึ้นกราดยิงขึ้นในหลายพื้นที่ของเมืองลูอิสตัน รัฐเมน สหรัฐ เมื่อคืนวานนี้ (25 ต.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น เบื้องต้นพบผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 22 ราย บาดเจ็บอีกอย่างน้อย 50 คน ขณะเจ้าหน้าที่กำลังล่าตัวมือปืนอยู่

mai1

สำนักงานตำรวจลูอิสตันเปิดเผยว่า เหตุกราดยิง 2 ระลอกเกิดขึ้นในร้านเชเมนกีส์ บาร์ แอนด์ กริล  และสแปร์ไทมส์ รีครีเอชัน โดยรายงานระบุว่า เหตุกราดยิงครั้งนี้ยังไม่สิ้นสุดลง และผู้ก่อเหตุยังคงลอยนวล

ตำรวจได้ขอให้ประชาชนหลบซ่อนตัวอยู่ภายในบ้าน เนื่องจากตำรวจยังไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ ขณะที่ได้เปิดเผยใบหน้าผู้ต้องสงสัยที่กำลังถืออาวุธปืนผ่านทางเฟซบุ๊ก เป็นชายไว้เครา สวมเสื้อเชิ้ตแขนยาว และกางเกงยีนส์ กำลังถือปืนไรเฟิลกระบอกหนึ่งในท่าเตรียมยิง

m1

ต่อมาระบุชื่อว่าอาจจะเป็น นายโรเบิร์ต คาร์ด วัย 40 ปี และขอให้ช่วยแจ้งเบาะแสหากพบเห็น ทั้งยังเผยแพร่ภาพรถเอสยูวี สีขาว พร้อมขอให้ประชาชนช่วยแจ้งที่อยู่ของรถคันดังกล่าว

ในตอนแรกนั้น เดอะ ซัน เจอร์นัล สื่อท้องถิ่น รายงานว่า เกิดการยิงในพื้นที่ 3 แห่งในเวลาไล่เลี่ยกัน คือ สแปร์ไทม์ รีครีเอชัน ชเมนกีส์ บาร์ แอนด์ กริล และศูนย์แจกจ่ายสินค้าของวอลมาร์ท

อย่างไรก็ดี ในเวลาต่อมา วอลมาร์ท แถลงว่า ไม่ได้เกิดเหตุกราดยิงที่ศูนย์แจกจ่ายสินค้าของบริษัท แต่ศูนย์ดังกล่าวได้ปิดดำเนินการ หลังเกิดเหตุกราดยิงข้างต้น

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo