World News

ต่างชาติมอง ‘ตลาดหุ้นเวียดนาม’ สดใสในระยะกลาง-ระยะยาว

กลุ่มนักลงทุนต่างชาติ มอง เศรษฐกิจเวียดนามมีอนาคตสดใส และตลาดหุ้นเวียดนามน่าดึงดูดใจ ในระยะกลาง และระยะยาว โดยเหล่านักลงทุนได้เพิ่มการซื้อหุ้นสุทธิตั้งแต่สิ้นเดือนกันยายน

สำนักข่าวซินหัว รายงานอ้างข้อมูลจากเอสเอสไอ ซีเคียวริตีส์ (SSI Securities) ประจำเดือนตุลาคมว่า แม้เงินทุนของกองทุนรวมดัชนี (ETF) ยังคงมีการถอนสุทธิ แต่อัตราการถอนชะลอตัวลงในช่วงครึ่งหลังของเดือนกันยายน

ตลาดหุ้นเวียดนาม

ขณะที่ รายงานจากเคไอเอส เวียดนาม ซีเคียวรีตีส์ คอร์เปอเรชัน (KIS) ประจำไตรมาสสี่ (ต.ค.-ธ.ค.) ระบุว่า แม้นักลงทุนต่างชาติในเวียดนามยังคงทำการขายสุทธิ แต่กิจกรรมการซื้อขายกลับสู่ภาวะปกติ แตะระดับสูงสุดในปีนี้

กองทุนพีวายเอ็น อีลีต (PYN Elite) ที่มีฐานในฟินแลนด์ คาดว่าตลาดหลักทรัพย์เวียดนามจะกลับคืนสู่แนวโน้มขาขึ้นภายในสิ้นปีนี้ และยังคงเติบโตในระยะยาวเพราะมูลค่าตลาดค่อนข้างต่ำ ส่วนรายได้ของบริษัทจดทะเบียนในเวียดนามมีแนวโน้มเติบโตราว 25%-30%

นายแอนดี โฮ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการลงทุนของวีนาแคปปิตอล กรุ๊ป (VinaCapital Group) กล่าวว่าเศรษฐกิจเวียดนามจะยังคงเติบโตที่อัตรา 6%-7% ต่อปีในระยะยาว ซึ่งจะสร้างสภาพแวดล้อมที่ดี ต่อบริษัทจดทะเบียนในการบรรลุการเติบโตของกำไรรายปีที่ 15%-25%

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo