World News

ตาย 100 คน! ‘โดรนติดระเบิด’ ไม่ทราบที่มา โจมตีโรงเรียนนายร้อยซีเรีย

เกิดเหตุโดรนติดระเบิด โจมตีโรงเรียนนายร้อย ในเมืองฮอมส์ของซีเรีย คร่าชีวิตผู้คนอย่างน้อย 100 รายรวมถึงเด็กและสตรี และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกหลายร้อยราย

กองทัพซีเรียระบุว่า โดรนเหล่านี้ติดตั้งวัตถุระเบิด และพุ่งเป้าโจมตีโรงเรียนนายร้อยซึ่งกำลังจัดพิธีจบการศึกษา โดยมีครอบครัวของเหล่านักเรียนนายร้อยเข้าร่วมในพิธีด้วย 

การกระทำดังกล่าวเป็นฝีมือของกลุ่มก่อการร้าย ที่ได้รับการสนับสนุนจากกองกำลังนานาชาติ โดยเชื่อว่าโดรนถูกปล่อยมาจากฝั่งตะวันตกเฉียงเหนือของเมืองฮอมส์ซึ่งเป็นพื้นที่ที่กลุ่มกบฏยึดครองอยู่

ert

อย่างไรก็ตาม ทั้งกลุ่มกบฏ และกลุ่มญิฮัด ซึ่งกำลังทำสงครามกลางเมือง กับรัฐบาลซีเรียในขณะนี้ ยังไม่ได้ออกมาแสดงความรับผิดชอบต่อการโจมตีด้วยโดรน

ทางด้านสำนักข่าวซานา ของทางการซีเรีย รายงานอ้างแถลงการณ์จากกองบัญชาการกองทัพซีเรียว่า โดรนซึ่งติดตั้งระเบิดจำนวนหลายลำ มุ่งหน้ามายังโรงเรียนนายร้อยของเมืองฮอมส์ ภายในเวลาเพียงไม่นาน หลังจากพิธีจบการศึกษาช่วงบ่ายสิ้นสุดลง

กองทัพซีเรียระบุว่า การกระทำดังกล่าวเป็นอาชญากรรมที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน และยืนยันจะตอบโต้กลับด้วยแสนยานุภาพทั้งหมดที่มี ต่อกลุ่มก่อการร้ายเหล่านี้ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ตาม

ขณะที่ นายฮัสซัน อัล กับบาช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขซีเรีย ระบุว่า การโจมตีดังกล่าว ทำให้มีผู้บาดเจ็บมากกว่า 200 ราย และมีผู้หญิง 6 คน และเด็ก 6 คน อยู่ในกลุ่มผู้เสียชีวิตด้วย

dddd

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo