World News

‘นิวยอร์ก’ ประกาศ ‘ภาวะฉุกเฉิน’ สั่งปิดรถไฟใต้ดิน หลังเจอฝนตกหนัก ทำน้ำท่วมหลายพื้นที่

รัฐนิวยอร์ก ของสหรัฐ ประกาศภาวะฉุกเฉิน หลังฝนตกหนักตลอดคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (28 ก.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น ทำให้เกิดน้ำท่วมในหลายพื้นที่ของรัฐ และต้องประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในวันศุกร์ (29 ก.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น

ถนนหนทาง ทางด่วน และ ระบบรถไฟใต้ดินหลายส่วนในมหานครนิวยอร์ก ซึ่งเป็นศูนย์กลางการเงินและธุรกิจของสหรัฐ ถูกน้ำท่วมขังจนต้องปิดเส้นทางสัญจร สนามบินลาการ์เดีย ในมหานครนิวยอร์ก ปิดอาคารผู้โดยสาร เทอร์มินอล เอ เพราะน้ำท่วม

ny4

เจ้าหน้าที่เตือนประชาชนให้อยู่แต่ในบ้านเว้นแต่มีธุระจำเป็น เนื่องจากการจราจรเป็นอัมพาตในหลายส่วนของเมือง ทั้งจากการถูกน้ำท่วม และเจ้าหน้าที่สั่งปิดเพื่อความปลอดภัย ขณะนี้ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตหรือบาดเจ็บ

เคธี  โฮชุล ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ก แถลงผ่านเอ็กซ์ (X) หรือ ทวิตเตอร์เดิม ว่า ได้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินทั่วมหานครนิวยอร์กรวมทั้งพื้นที่ใกล้เคียง เนื่องจากพายุฝนตกอย่างหนัก เสี่ยงก่ออันตรายต่อทั้งชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน  ขอให้อย่าพยายามเดินทางไปตามถนนที่ถูกน้ำท่วมและให้ใช้ความระมัดระวังเพื่อความปลอดภัย

ny2

นอกจากนี้ ทางการท้องถิ่น รัฐนิวเจอร์ซี ยังประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน ในเมืองโฮโบเคน ที่อยู่คนละฟากแม่น้ำฮัดสัน กับมหานครนิวยอร์กเนื่องจากได้รับผลกระทบจากพายุ และฝนตกหนักด้วยเช่นกัน แต่ยังไม่มีรายงานความเสียหาย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo