Videos

เปิดคลิป เยอรมนี อ่วม! ฝนตกหนัก ทำน้ำท่วมทั่วเมือง ยกเลิกหลายสิบเที่ยวบิน

ฝนที่ตกหนัก ทำให้เกิดน้ำท่วมในหลายพื้นที่ของเยอรมนี รวมถึงในสนามบินแฟรงก์เฟิร์ต ซึ่งเป็นสนามบินที่มีการเดินทางมากสุดของประเทศ ส่งผลให้ต้องยกเลิกเที่ยวบินหลายสิบเที่ยวบิน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า พายุที่พัดผ่านพื้นที่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของเยอรมนี ในช่วงค่ำวันพุธที่ผ่านมา (16 ส.ค.) ทำให้เกิดน้ำท่วมหนัก และมีรายงานถึงการเกิดฟ้าผ่ามากกว่า 25,000 ครั้งในเวลา 1 ชั่วโมง

เยอรมนี

ภาพจากสนามบินที่เผยแพร่บนสื่อสังคมออนไลน์ แสดงให้เห็นเครื่องบินจอดอยู่ในน้ำที่มีระดับค่อนข้างสูง และมีฟ้าแลบเป็นฉากหลัง โดยน้ำที่ท่วมสูงบริเวณรันเวย์ ของสนามบิน ทำให้ผู้โดยสาร ต้องติดอยู่บนเครื่องบิน ที่ลงจอดแล้ว

ท่าอากาศยานนานาชาติแฟรงก์เฟิร์ต แจ้งว่า ต้องยกเลิกเที่ยวบิน 90 เที่ยว และต้องเปลี่ยนเที่ยวบินไปยังท่าอากาศยานอื่น 23 เที่ยว ผู้โดยสารบางส่วนพักค้างคืนบนเตียงสนามในท่าอากาศยาน บางส่วนพักที่โรงแรมของสนามบิน

ขณะที่ สำนักงานดับเพลิงในนครแฟรงก์เฟิร์ต ศูนย์กลางทางการเงินของเยอรมนีเผยว่า ได้ออกปฏิบัติงานมากกว่า 500 ครั้งตั้งแต่ค่ำวันพุธ จนถึงเมื่อวานนี้ (17 ส.ค.) มีทั้งน้ำท่วมอาคาร และต้นไม้หักโค่นกีดขวางถนน

นอกจากนี้ ยังมีคลิปวีดิโอที่เผยแพร่บนโลกออนไลน์ แสดงให้เห็นถึงสถานีรถไฟใต้ดินแห่งหนึ่ง ที่ถูกน้ำไหลบ่าลงมา และในช่องทางวิ่งของรถไฟก็มีน้ำท่วมขังอยู่ด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo