World News

‘แอนต์ กรุ๊ป’ ขยาย ‘อีวอลเล็ต’ เพิ่มผู้ชำระเงินเอเชีย รวมไทย ใช้งานในจีน

บริษัทฟินเทครายใหญ่ของจีน “แอนต์ กรุ๊ป” เปิดตัว “อีวอลเล็ต” และแอปพลิเคชันชำระเงินชั้นนำจากเอเชียใหม่ 7 แอปพลิเคชัน ภายใต้โครงการ “อาลีเพย์+อินไชน่า” เพิ่มจำนวนผู้ให้บริการ จากประเทศ และภูมิภาคต่าง ๆ จำนวนหนึ่งในเอเชีย ชำระเงินผ่านมือถือในจีนได้

สำนักข่าวซินหัว รายงานว่า ผู้ใช้บริการเอ็มเพย์ (mPay) จากเขตบริหารพิเศษมาเก๊าของจีน ไฮเพย์ (Hipay) จากมองโกเลีย ชางงี เพย์ (Changi Pay) และโอซีบีซี (OCBC) จากสิงคโปร์ เนเวอร์ เพย์ (Naver Pay) และทอส เพย์ (Toss Pay) ของเกาหลีใต้ รวมถึง ทรูมันนี่ (TrueMoney) จากไทย จะสามารถใช้กระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ หรือ อีวอลเล็ต ชำระเงินผ่านมือถือในจีน ผ่านเครือข่ายร้านค้าของอาลีเพย์

อีวอลเล็ต

การเพิ่มบริการใหม่นี้ทำให้จำนวนอีวอลเล็ตต่างประเทศ ที่ถูกยอมรับในจีนเพิ่มเป็น 10 แห่ง ต่อจากโครงการนำร่องนำโดยอาลีเพย์เอชเค (AlipayHK) ของฮ่องกง ทัชเอ็นโก อีวอลเล็ต (Touch ‘n Go eWallet) ของมาเลเซีย และกาเกา เพย์ (Kakao Pay) ของเกาหลีใต้ ในปี 2565

วิธีการชำระเหล่านี้สามารถเข้าถึงประชากรในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเอเชียตะวันออกกว่า 175 ล้านคน ซึ่งผู้ใช้อีวอลเล็ตกลุ่มดังกล่าว สามารถใช้แอปพลิเคชันชำระเงินของตนทุกที่ ที่สามารถใช้อาลีเพย์ เพื่อใช้บริการชำระเงินที่ปลอดภัย ราบรื่น และไร้เงินสด พร้อมอัตราแลกเปลี่ยนที่โปร่งใสและมีราคาดี

ทั้งนี้ ชุดโซลูชั่นการชำระเงินข้ามพรมแดนผ่านมือถือ การตลาด และการเปลี่ยนสู่ดิจิทัลที่พัฒนาโดยอาลีเพย์ พลัส (Alipay+) กลุ่มธุรกิจระหว่างประเทศของแอนต์กรุ๊ป ช่วยให้หุ้นส่วนธุรกิจการชำระเงิน สามารถเชื่อมร้านค้าท้องถิ่น และทั่วโลกเข้ากับผู้บริโภคดิจิทัลข้ามพรมแดน

อีวอลเล็ต

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo