World News

‘อังกฤษ’ สั่งงดใช้อาคารในโรงเรียนกว่า 150 แห่ง เสี่ยงถล่ม

โรงเรียนมากกว่า 150 แห่งในอังกฤษถูกสั่งให้งดใช้อาคารบางแห่ง ที่ถูกระบุว่าไม่ปลอดภัย  สร้างความไม่พอใจให้กับบรรดาผู้ปกครอง และครูอาจารย์ในช่วงใกล้เปิดภาคเรียนใหม่ และสร้างความหนักใจให้กับรัฐบาลเป็นอย่างมาก

กระทรวงศึกษาธิการอังกฤษ กล่าวว่า มีโรงเรียน 156 แห่งที่ได้รับผลกระทบ จากการมีคอนกรีตมวลเบาเสริมเหล็ก (RAAC) ในอาคาร ซึ่งทางการได้ระบุว่ามีความเสี่ยงที่จะพังทลายลง

ขณะที่นายนิค กิบบ์ รัฐมนตรีกระทรวงสถานศึกษา ระบุว่า ในบางกรณี อาจส่งผลกระทบกับทั้งโรงเรียน

shutterstock 1654033249

ระบบการศึกษาของอังกฤษ ซึ่งยังคงอยู่ระหว่างการฟื้นตัวจากการเรียนที่บ้าน อันเป็นผลมาจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้รับผลกระทบอย่างต่อเนื่อง จากการหยุดงานประท้วงเป็นเวลา 6 เดือนของบรรดาครูอาจารย์ในปี 2566 ทั้งยังมีประเด็นด้านความท้าทาย ที่สถานศึกษาต่าง ๆ ระบุว่า ขาดแคลนเงินทุนท่ามกลางสภาวะเงินเฟ้อ

ภาพโครงสร้างพื้นฐานของชาติที่กำลังพังทลายลงมาได้เพิ่มความท้าทายให้กับนายริชี ซูนัค นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ที่ตั้งใจจะลงเลือกทั่วไป ซึ่งคาดว่าจะจัดขึ้นในปีหน้า ภายหลังการดำเนินการทางด้านอุตสาหกรรมด้านการศึกษา การดูแลสุขภาพ และการขนส่ง

นางจิลเลียน คีแกน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการอังกฤษ กล่าวว่า สถานศึกษาส่วนใหญ่ ที่ได้รับผลกระทบยังคงเปิดการเรียนการสอนที่โรงเรียน เนื่องจากพบปัญคอนกรีตในอาคารเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ในขณะที่บางสถานศึกษาอาจจำเป็นต้องหยุดเรียนทั้งโรงเรียนเป็นการชั่วคราว หากพบปัญหามากกว่านี้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo