World News

ทูตจีน พบ ‘เศรษฐา’ ยินดีร่วมมือรัฐบาลใหม่ สร้างประชาคมร่วมอนาคต 2 ชาติ

เอกอัครราชทูตจีน ประจำประเทศไทย “หาน จื้อเฉียง” เข้าพบ “เศรษฐา ทวีสิน” นายกรัฐมนตรีไทย แสดงความยินดีเข้ารับตำแหน่ง พร้อมให้คำมั่นร่วมมือรัฐบาลใหม่ เชื่อมโยงยุทธศาสตร์การพัฒนาของทั้งสองฝ่ายอย่างมีประสิทธิภาพ

วันนี้ (30 ส.ค.) เฟซบุ๊กเพจ Chinese Embassy Bangkok สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย ได้เผยแพร่ภาพ และโพสต์ภาพ นายหาน จื้อเฉียง เอกอัครราชทูตจีน ประจำประเทศ เข้าพบนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี โดยระบุว่า 

เศรษฐา

เอกอัครราชทูตหาน จื้อเฉียง ได้เข้าพบนายกรัฐมนตรีเศรษฐา ทวีสิน ที่สำนักงานใหญ่พรรคเพื่อไทย

นายหาน จื้อเฉียง ได้แสดงความยินดีกับนายเศรษฐา ที่ได้เข้ารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของไทย พร้อมกล่าวว่า จีนกับไทยเป็นทั้งเพื่อนบ้านที่ดี มิตรที่ดี ญาติที่ดี และหุ้นส่วนที่ดี

ฝ่ายจีนยินดีที่จะร่วมมือกับรัฐบาลชุดใหม่ของไทย เชื่อมโยงยุทธศาสตร์การพัฒนาของทั้งสองฝ่ายอย่างมีประสิทธิภาพ ผลักดันให้ประสบความสำเร็จใหม่ ๆ ในการร่วมสร้าง “หนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง” ที่มีคุณภาพสูง กระชับการแลกเปลี่ยน และความร่วมมือในด้านต่าง ๆ อย่างเป็นรูปธรรม และเสริมสร้างการประสานงานในกิจการภูมิภาคและทั่วโลก เพื่อส่งเสริมการสร้างประชาคมร่วมอนาคตระหว่างจีน-ไทยอย่างรอบด้าน

นายเศรษฐากล่าวว่า รัฐบาลใหม่ของประเทศไทย ให้ความสำคัญอย่างสูงในการพัฒนาความสัมพันธ์ไทย-จีน หวังว่าจะส่งเสริมการหารือ และประสานงานกับฝ่ายจีน เพื่อผลักดันความร่วมมือทางด้านการท่องเที่ยว เศรษฐกิจ การค้า และการลงทุนให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น ทำให้การไปมาหาสู่กันของประชาชนของทั้งสองประเทศ สะดวกขึ้นด้วยมาตรการต่าง ๆ จนนำความผาสุกมาสู่ประชาชนของทั้งสองประเทศ

นายเศรษฐายังกล่าวว่า หวังว่าจะได้มีโอกาสเดินทางไปเยือนประเทศจีนในเร็ววัน

เศรษฐา

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo