World News

‘เกาหลีเหนือ’ ชวนต่างชาติร่วมแข่งกอล์ฟ ส่งสัญญาณเปิดประเทศ

เกาหลีเหนือเชิญชวนนักกอล์ฟต่างชาติ เข้าร่วมแข่งขันกอล์ฟในกรุงเปียงยาง เป็นอีกหนึ่งสัญญาณว่าเกาหลีเหนือเปิดประเทศแล้ว หลังจากเชิญเจ้าหน้าที่จีน และรัสเซียไปชมขบวนสวนสนามเมื่อเดือนกรกฎาคม

เว็บไซต์ดีพีอาร์ โคเรีย ทัวร์ (DPR Korea Tour) ของทางการเกาหลีเหนือ โพสต์ข้อความเมื่อเร็ว ๆ นี้ ว่า สนามกอล์ฟเปียงยางได้จัดการแข่งขันนักกอล์ฟสมัครเล่นในฤดูใบไม้ผลิ และฤดูใบไม้ร่วงเป็นประจำทุกปี นักกอล์ฟสมัครเล่นชาวต่างชาติสามารถเข้าร่วมการแข่งขันนี้ และสร้างมิตรภาพกับนักกอล์ฟสมัครเล่นชาวเกาหลี

shutterstock 301246748

โพสต์ดังกล่าวมีที่อยู่อีเมล และหมายเลขโทรศัพท์ของบริษัทนำเที่ยวกอล์ฟ สังกัดสำนักงานการท่องเที่ยวของทางการ แต่ไม่ได้ระบุชัดเจนว่า การแข่งขันจะมีขึ้นเมื่อใด

นอกจากนี้ยังมีอีกโพสต์หนึ่งที่ระบุว่า บริษัทนำเที่ยวกอล์ฟเรียวมยองของทางการ ได้พัฒนาสถานที่เที่ยวที่น่าสนใจหลายแห่ง เช่น สนามกอล์ฟใต้น้ำ สนามยิงธนู

โพสต์เหล่านี้ถูกส่งต่อ หลังจากจีนแจ้งจืนยันในเดือนกรกฎาคมว่า เกาหลีเหนือได้ลงทะเบียนเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ที่เมืองหางโจวของจีน ในเดือนกันยายนนี้

มีรายงานว่าเกาหลีเหนือสร้างสนามกอล์ฟในกรุงเปียงยางในช่วงต้นทศวรรษ 80 และเปิดใช้อย่างเป็นทางการในปี 2530 เพื่อฉลองวันคล้ายวันเกิดอายุครบ 75 ปี ของนายคิม อิลซุง ผู้ก่อตั้งประเทศ ที่ถึงแก่อสัญกรรมในปี 2537

นักวิจัยชาวเกาหลีเหนือที่แปรพักตร์เผยว่า เกาหลีเหนือมองว่ากอล์ฟเป็นช่องทางสำคัญในการหาเงินตราต่างประเทศเข้าประเทศ โดยได้ตั้งคณะกอล์ฟขึ้นในมหาวิทยาลัยกีฬาของประเทศด้วย

dpkr

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo