World News

‘มอสโก’ ยังไม่ยกเลิก ‘มาตรการต้านก่อการร้าย’ ให้หยุดงานวันนี้เหมือนเดิม

กรุงมอสโก ของรัสเซีย ยังคงมาตรการต่อต้านการก่อการร้ายเอาไว้่ในวันนี้ และยังคงให้หยุดงาน 1 วัน ในวันนี้ แม้กลุ่มทหารรับจ้าง “แวกเนอร์” จะถอนกำลังไปแล้วก็ตาม 

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ทางการกรุงมอสโกยังคงใช้มาตรการต่อต้านก่อการร้ายเมื่อวานนี้ (25 มิ.ย.) และยังคงคำสั่งงดทำงาน 1 วัน เพื่อจำกัดการเดินทางรอบกรุงมอสโกในวันนี้ (26 มิ.ย.) เอาไว้ โดยให้เหตุผลด้านความปลอดภัย

มอสโก

ทั้งนี้ รัสเซียประกาศใช้มาตรการต่อต้านการก่อการร้ายในกรุงมอสโก เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (24 มิ.ย.) หลังจากนายเยฟเกนี ปริโกชิน หัวหน้ากลุ่มนักรบรับจ้าง “แวกเนอร์” ประกาศว่า คนของเขาสามารถยึดที่ตั้งทางทหารในเมืองรอสตอฟออนดอน ทางตอนใต้ และเมืองวาโรเนช ที่อยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ และกำลังขึ้นเหนือไปยังกรุงมอสโก

อย่างไรก็ดี ในเวลาต่อมาปริโกชิน ประกาศยุติการเคลื่อนไหวอย่างกะทันหัน โดยอ้างว่าต้องการหลีกเลี่ยงการนองเลือดในเมืองหลวง

ส่วนสถานการณ์ในเมืองรอสตอฟออนดอน หลังจากกลุ่มแวกเนอร์ถอนกำลังออกไปช่วงค่ำวานนี้ มีรายงานว่า การจราจรกลับมาเป็นปกติ พร้อมกับแพร่ภาพคนงานกำลังทำความสะอาดถนนหน้ากองบัญชาการทหาร ที่กลุ่มแวกเนอร์เข้าไปยึด และถนนหน้าประตูละครสัตว์ที่รถถังเข้าไปติดเมื่อวานนี้

ทางด้านเจ้าหน้าที่เหตุฉุกเฉินในเมืองวาโรเนช ได้ดับไฟไหม้ใหญ่ที่คลังเก็บน้ำมัน ซึ่งเกิดขึ้นในช่วงที่กลุ่มแวกเนอร์เข้ามายึด ทางการไม่ได้เปิดเผยสาเหตุไฟไหม้ แต่สื่อท้องถิ่นรายงานว่า เห็นเฮลิคอปเตอร์บินใกล้คลังเก็บน้ำมัน ก่อนเกิดระเบิด และไฟไหม้

มอสโก

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo