World News

‘แอร์ นิวซีแลนด์’ เตรียม ‘ชั่งน้ำหนักผู้โดยสาร’ ก่อนขึ้นบินระหว่างประเทศ

“แอร์ นิวซีแลนด์” เตรียมขอความร่วมมือผู้โดยสาร ให้ชั่งน้ำหนักตนเองก่อนขึ้นเครื่องบิน สำหรับเที่ยวบินระหว่างประเทศ โดยมีเป้าหมายเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพด้านการบิน 

แอร์ นิวซีแลนด์ ระบุว่า ในอีกไม่กี่สัปดาห์ที่จะถึงนี้ ทางสายการบินจะขอความร่วมมือจากผู้โดยสารมากกว่า 10,000 คนที่เดินทางในเที่ยวบินระหว่างประเทศ ให้เข้าร่วมการชั่งน้ำหนักผู้โดยสารก่อนขึ้นเครื่องบิน เนื่องจากนักบินจำเป็นต้องรู้น้ำหนัก และความสมดุลที่ตัวเครื่องบรรทุกอยู่ ก่อนขึ้นบินในแต่ละครั้ง

shutterstock 1505638784

นายอลาสแตร์ เจมส์ เจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญด้านการควบคุมน้ำหนักบรรทุก สายการบินแอร์ นิวซีแลนด์ ระบุว่า สายการบินทราบดีว่า การขึ้นไปยืนบนเครื่องชั่งน้ำหนักอาจเป็นเรื่องไม่พึงประสงค์ แต่ขอรับประกันว่า จะไม่มีการเปิดเผยข้อมูลของผู้โดยสารอย่างแน่นอน

“การชั่งน้ำหนักของผู้โดยสาร จะช่วยให้เราสามารถพาคุณบินขึ้นฟ้าได้อย่างปลอดภัย และประหยัดได้ทุกเวลา”

แอร์นิวซีแลนด์ระบุว่า จุดชั่งน้ำหนักจะมีขึ้นที่ประตูทางเข้าห้องรับรองของเที่ยวบินบางเที่ยว ซึ่งเดินทางออกจากสนามบินนานาชาติโอ๊กแลนด์ ระหว่างวันที่ 29 มิถุนายน- 2 กรกฎาคม

การประกาศดังกล่าวดังกล่าวมีขึ้น หลังการเดินทางระหว่างประเทศเริ่มฟื้นตัวขึ้นตั้งแต่ปีที่แล้ว จากการยกเลิกมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 และยังเกิดขึ้น หลังเมื่อปี 2564 สายการบินเคยชั่งน้ำหนักผู้โดยสารของเที่ยวบินในประเทศมาแล้ว

shutterstock 173131019

อย่างไรก็ดี แอร์ นิวซีแลนด์ไม่ใช่สายการบินแรก ที่ขอชั่งน้ำหนักผู้โดยสารก่อนขึ้นบิน

ในปี 2560 สายการบินฟิน แอร์ ของฟินแลนด์ เริ่มชั่งน้ำหนักผู้โดยสาร เพื่ออัปเดตข้อมูลเกี่ยวกับน้ำหนักผู้โดยสารโดยเฉลี่ย ซึ่งเป็นข้อมูลเก่านานมากกว่า 10 ปี เนื่องมาจากสายการบินจำนวนมาก ยังคงใช้ข้อมูลจากสำนักงานความปลอดภัยการบินแห่งยุโรป หรือปัจจุบันเป็นที่รู้จักกันในชื่อ สำนักงานความปลอดภัยการบินแห่งสหภาพยุโรป ตั้งแต่ปี 2552

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo