World News

‘เน็ตฟลิกซ์’ แจ้ง ‘เก็บเงินเพิ่ม’ แชร์พาสเวิร์ดคนนอกบ้าน

ยักษ์ใหญ่ด้านวิดีโอสตรีมมิง “เน็ตฟลิกซ์” ประกาศขยายการกวาดล้าง “แชร์พาสเวิร์ด” ในสหรัฐ และอีกกว่า 100 ประเทศทั่วโลก ส่งอีเมลแจ้งเตือนผู้ใช้งาน แชร์พาสเวิร์ด ให้ผู้ใช้งานที่อยู่นอกบ้านไม่ได้

การเคลื่อนไหวครั้งล่าสุดนี้ มีขึ้นในขณะที่เน็ตฟลิกซ์ กำลังมองหาวิธีการใหม่ๆ ที่จะสร้างรายได้ ในช่วงเวลาที่บริษัทกำลังเผชิญกับสัญญาณที่บ่งชึ้ว่า ตลาดกำลังอิ่มตัว ซึ่งความพยายามที่เกิดขึ้น รวมถึง การจำกัดการยืมรหัสผ่าน และตัวเลือกใหม่ที่รองรับโฆษณา

เน็ตฟลิกซ์

เน็ตฟลิกซ์ เปิดเผยว่า บริษัทได้ส่งอีเมลเกี่ยวกับการแชร์บัญชีให้กับลูกค้าใน 103 ประเทศและดินแดน รวมถึงสหรัฐ อังกฤษ ฝรั่งเศส เยอรมนี ออสเตรเลีย สิงคโปร์ เม็กซิโก และบราซิล

เนื้อหาในอีเมล ระบุว่า บัญชีเน็ตฟลิกซ์ ควรใช้ในครัวเรือนเดียวเท่านั้น โดยลูกค้าแบบเสียเงิน สามารถเพิ่มจำนวนผู้ใช้งานที่อยู่นอกบ้านได้ โดยมีค่าธรรมเนียมเพิ่มเติม ซึ่งในสหรัฐนั้น จะเรียกเก็บค่าธรรมเนียมที่ 8 ดอลลาร์ต่อเดือน

ภายใต้นโยบายใหม่นี้ ผู้คนในครัวเรือนเดียวกัน ยังสามารถแบ่งปันบัญชีเน็ตฟลิกซ์ต่อไปได้ และสามารถใช้บนอุปกรณ์ต่าง ๆ ขณะเดินทางได้เช่นกัน

ก่อนหน้านี้ เน็ตฟลิกซ์ ประเมินว่า มีครัวเรือนมากกว่า 100 ล้านครัวเรือนที่ให้ข้อมูลรับรองการเข้าสู่ระบบแก่เพื่อน และครอบครัวนอกบ้าน  โดยนับถึงสิ้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เน็ตฟลิกซ์มีจำนวนลูกค้าที่ใช้บริการแบบจ่ายเงินทั่วโลกอยู่ที่ 232.5 ล้านราย

เน็ตฟลิกซ์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo