World News

‘อีลอน มัสก์’ ตั้ง ‘ลินดา ยัคคาริโน’ ซีอีโอใหม่ ‘ทวิตเตอร์’

อีลอน มัสก์ มหาเศรษฐีเจ้าของบริษัทสื่อสังคมออนไลน “ทวิตเตอร์” ประกาศตั้ง “ลินดา ยัคคาริโน” อดีตผู้บริหารฝ่ายโฆษณาของ เอ็นบีซี ยูนิเวอร์แซล ขึ้นเป็นซีอีโอคนใหม่

วีโอเอ รายงานว่า อีลอน มัสก์ ทวีตว่า รู้สึกตื่นเต้นที่จะขอต้อนรับ ลินดา ยัคคาริโน มาเป็นซีอีโอคนใหม่ของทวิตเตอร์  และว่าการทำงานของเธอ จะเน้นไปในเรื่องของการดำเนินงานทางธุรกิจเป็นหลัก ขณะที่ตัวเขา จะมุ่งไปที่งานการออกแบบผลิตภัณฑ์ และเทคโนโลยีใหม่ ๆ

Capture 1

ยัคคาริโน ซึ่งช่วยพัฒนาธุรกิจโฆษณาของอ็นบีซี ยูนิเวอร์แซล ในเครือบริษัทคอมแคสต์ บริษัทโทรคมนาคม และสื่อขนาดใหญ่ที่สุดของสหรัฐมานานหลายปี จะก้าวเข้ามากุมบังเหียนทวิตเตอร์ ในช่วงที่สื่อสังคมออนไลน์แห่งนี้ กำลังเผชิญความท้าทายมากมายพร้อม ๆ กับภาระหนี้ก้อนโต ที่เกิดขึ้นหลังมัสก์ซื้อกิจการ และผู้ลงโฆษณาพากันถอนตัวออกไปเพราะกังวลว่า โฆษณาผลิตภัณฑ์ของตนจะไปปรากฏอยู่ข้าง ๆ เนื้อหาที่ไม่เหมาะสม เนื่องจากมีการลดพนักงานของบริษัทไปถึงเกือบ 80%

เมื่อต้นปีที่ผ่านมา มัสก์ ออกมายอมรับว่า ทวิตเตอร์ประสบปัญหารายได้จากการโฆษณาลดลงอย่างมหาศาลแล้ว

นักวิเคราะห์แสดงความเห็นว่า การที่มัสก์เลือกผู้บริหารที่มีประสบการณ์ความเชี่ยวชาญด้านโฆษณามาคุมบังเหียนธุรกิจนี้ ส่งสัญญาณว่า ส่วนงานการโฆษณาทางดิจิทัลจะยังคงเป็นเป้าหมายหลักของการทำธุรกิจต่อไป

นับตั้งซื้อธุรกิจทวิตเตอร์มา มัสก์สั่งปลดพนักงานออกไปหลายพันคน และเร่งเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ที่ต้องมีการสมัครสมาชิก ซึ่งกลับเปิดโอกาสให้กลุ่มมิจฉาชีพออนไลน์ (scammer) ปลอมตัวมาเป็นบริษัทชื่อดังได้ง่ายขึ้น ทั้งยังสั่งพักบัญชีใช้งานผู้ที่ตนเห็นต่าง โดยทั้งหมดนี้ส่งผลให้แบรนด์สินค้าต่าง ๆ ตื่นกลัว และถอนโฆษณาออกไปเป็นจำนวนมาก

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo