World News

‘ดอจคอยน์’ ราคาพุ่งกว่า 30% หลัง ‘อีลอน มัสก์’ เปลี่ยนโลโก้ ‘ทวิตเตอร์’ เป็นรูปสุนัขชิบะอินุ

ราคาเหรียญดอจคอยน์ ทะยานขึ้นกว่า 30% เมื่อวานนี้ (3 เม.ย.) และพุ่งขึ้นต่อเนื่องในช่วงเช้าวันนี้ (4 เม.ย.) หลัง “อีลอน มัสก์” ซีอีโอ “ทวิตเตอร์” ได้เปลี่ยนโลโก้ของแพลตฟอร์มออนไลน์ยอดนิยม จากรูปนกสีฟ้า เป็นรูปสุนัขพันธุ์ชิบะ อินุ ซึ่งเป็นโลโก้ของเหรียญดอจคอยน์

หลังจากนายมัสก์ได้เปลี่ยนรูปโลโก้ของทวิตเตอร์เป็นรูปสุนัขพันธ์ชิบะ อินุแล้ว เขาได้แชร์การเปลี่ยนแปลงนี้ให้กับบรรดาผู้ติดตามทวิตเตอร์ 133.5 ล้านคนของเขาได้รับรู้

shutterstock 2064766127

ทั้งนี้ ดอจคอยน์ (Dogecoin) เป็นเหรียญดิจิทัล ที่ใช้รูปของสุนัขชื่อดอจ (Doge) ที่เป็นอินเทอร์เน็ตมีมของสุนัขญี่ปุ่นพันธุ์ชิบะ อินุ และเป็นเหรียญที่นายมัสก์ชื่นชอบ โดยก่อนหน้านี้ เหรียญดอจคอยน์ถูกสร้างขึ้นด้วยจุดประสงค์เพื่อเป็นแค่มุกตลก ก่อนที่เหรียญดังกล่าวจะถูกนายมัสก์ ปั่นมูลค่าให้พุ่งทะยานขึ้น

ราคาดอจคอยน์เคยพุ่งขึ้นตามความเคลื่อนไหวของนายมัสก์มาแล้วหลายครั้ง โดยในเดือนเมษายน 2565 ราคาดอจคอยน์พุ่งขึ้นเกือบ 30% หลังจากนายมัสก์บรรลุข้อตกลงซื้อกิจการทวิตเตอร์

ต่อมาในเดือนพฤาภาคมปีเดียวกัน ราคาดอจคอยน์ดีดตัวขึ้น 5% หลังนายมัสก์ ซึ่งเป็นซีอีโอของเทสลา และสเปซเอ็กซ์ด้วย ระบุว่า สเปซเอ็กซ์ บริษัทสำรวจอวกาศของเขา จะเริ่มรับชำระค่าสินค้าด้วยเหรียญดอจคอยน์ในอนาคตอันใกล้นี้ เช่นเดียวกับเทสลาที่รับดอจคอยน์ชำระค่าสินค้าผ่านร้านค้าออนไลน์ตั้งแต่เดือนมกราคม 2565

นายเต็ง ฮง ผู้บริหารบริษัทซาโตริ รีเสิร์ช ซึ่งเป็นบริษัทด้านการลงทุนคริปโทเคอร์เรนซีในฮ่องกงกล่าวว่า นายมัสก์ ให้การสนับสนุนดอจคอยน์อย่างเปิดเผย และมักจะพูดถึงเหรียญดังกล่าวในเชิงบวกมาโดยตลอด ทั้งเขายังยอมรับดอจคอยน์ในระบบการชำระเงิน นี่จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้ราคาดอจคอยน์พุ่งขึ้นอย่างมาก

ข้อมูลจาก CoinMarketCap.com ระบุว่า ดอจคอยน์ซึ่งเป็นเหรียญคริปโทเคอร์เรนซีที่มีมูลค่าสูงเป็นอันดับที่ 8 นั้น ขณะนี้มีมูลค่าตลาดสูงกว่า 13,000 ล้านดอลลาร์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo