World News

‘เทสลา’ เจอสอบ! คนขับ ‘Model Y’ โวย พวงมาลัยหลุดระหว่างขับรถ

หน่วยงานด้านความปลอดภัยในการจราจรของสหรัฐ เปิดฉากสอบสวน “เทสลา” หลังมีรายงานอย่างน้อย 2 ครั้งว่ารถรุ่น Model Y เจอปัญหาพวงมาลัยหลุดระหว่างการขับรถ หวั่นส่งผลกระทบต่อรถรุ่นดังกล่าวจำนวน 120,000 คัน 

วีโอเอ รายงานว่า สำนักงานความปลอดภัยการจราจรบนทางหลวงแห่งชาติสหรัฐ (NHTSA) ระบุว่า พวงมาลัยของรถที่ประสบปัญหาหลุดออกมาระหว่างขับรถนั้น เป็นรถรุ่นที่ผลิตในปี 2023 ซึ่งมีระยะการขับรถไม่สูงนัก และว่า รถที่ส่งมอบให้กับเจ้าของรถนั้น ไม่มีชิ้นส่วนที่ยึดพวงมาลัยกับส่วนคอพวงมาลัย

shutterstock 1816096199

NHTSA ได้รับเรื่องร้องเรียนจากผู้ที่เพิ่งซื้อเทสลา Model Y ได้ประมาณ 5 วัน ซึ่งทวีตปัญหาดังกล่าวว่า เกิดเหตุระหว่างที่ขับรถที่ถนนในรัฐนิวเจอร์ซีย์ เมื่อวันที่ 29 มกราคมที่ผ่านมา และว่า “จู่ ๆ พวงมาลัยก็หลุดออกมา” แต่โชคดีที่ไม่มีรถขับตามหลัง และสามารถควบคุมสถานการณ์ไว้ได้ ซึ่งทวีตร้องเรียนนี้มีผู้เข้าไปติดตามอ่านมากกว่า 2.4 ล้านครั้ง

หน่วยงานด้านความปลอดภัยในการจราจรสหรัฐ ระบุด้วยว่า “รถได้รับการซ่อมแซมในส่วนที่ต้องมีการถอดและประกอบพวงมาลัยใหม่แล้ว”

ด้านเทสลาไม่ได้ให้ความเห็นใด ๆ เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวในช่วงเวลาที่รายงานข่าวนี้ แต่ราคาหุ้นเทสลาของบริษัทร่วงลง 3% จากรายงานข่าวดังกล่าว

NHTSA บอกด้วยว่า ได้เปิดการสอบสวนเบื้องต้นเพื่อประเมิน “ขอบเขตของปัญหา ความถี่ที่เกิดขึ้น และกระบวนการผลิตที่เกี่ยวข้องกับปัญหานี้” ซึ่งเป็นขั้นตอนแรกก่อนที่ทางหน่วยงานจะตัดสินใจว่า จะประกาศเรียกคืนรถหรือไม่

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo