World News

‘เทสลา’ เริ่มส่งมอบรถยนต์ผลิตในจีน ให้ลูกค้าไทย

เทสลา ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้ายักษ์ใหญ่ของสหรัฐ เริ่มส่งมอบรถยนต์ รุ่นโมเดล3 และโมเดล วาย ที่ผลิตในจีนให้กับลูกค้าในไทย

สำนักข่าวซินหัว รายงานว่า รถยนต์เทสลาที่ส่งมอบให้ไทยชุดแรก ผลิตจากโรงงานเซี่ยงไฮ้ กิกะแฟคทอรี ซึ่งสะท้อนว่า “เทสลาที่ผลิตในจีน” ไม่เพียงได้รับความนิยมจากผู้บริโภคภายในจีนเท่านั้น แต่ยังได้รับการตอบรับเชิงบวกจากลูกค้าเทสลาทั่วโลกมากขึ้นเรื่อย ๆ

เทสลา

โรงงานเซี่ยงไฮ้ กิกะแฟคทอรี ในฐานะศูนย์ส่งออกหลักระดับโลกของเทสลา ได้จัดส่งรถยนต์ไปยังตลาดส่วนใหญ่ที่อยู่นอกอเมริกาเหนือ และมียอดจำหน่ายร้อนแรงในหลายภูมิภาค อาทิ เอเชีย แปซิฟิก และยุโรป

ข้อมูลจากสมาคมผู้ผลิตยานยนต์แห่งประเทศจีน ระบุว่า ยอดส่งออกรถยนต์เทสลาจากจีนในปี 2565 อยู่ที่ 271,000 คัน คิดเป็นสัดส่วนราว 40% ของการส่งออกยานยนต์พลังงานใหม่ทั้งหมด

ปัจจุบัน รถยนต์เทสลาที่ผลิตในจีน ประสบความสำเร็จเป็นที่ประจักษ์อย่างต่อเนื่องในหลายประเทศ และภูมิภาค โดยรถยนต์เทสลารุ่นผลิตในจีน ติดอันดับยานยนต์ขายดีที่สุดในหลายประเทศ เช่น ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ และสิงคโปร์

ทั้งนี้ สมาคมอุตสาหกรรมยานยนต์นิวซีแลนด์ รายงานว่า รถยนต์เทสลา รุ่นโมเดล วาย ติดอันดับต้นๆ ของรถยนต์จดทะเบียนใหม่ในเดือนธันวาคม 2022 โดยรถยนต์เทสลา รุ่นโมเดล วาย ที่ผลิตในจีน มียอดจำหน่ายแซงหน้ารถยนต์เชื้อเพลิงรุ่นขายดีที่สุดในท้องถิ่นอย่างรวดเร็ว หลังส่งมอบชุดแรกเพียงไม่กี่เดือน

เทสลา

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo