World News

‘ลาว’ ตั้งความหวังดึง ‘นักท่องเที่ยว’ เข้าประเทศ 1.4 ล้านคน ปี 66

ลาวตั้งความหวัง ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั้งในประเทศ และต่างประเทศรวม 1.4 ล้านคนในปีนี้ ซึ่งจะสร้างรายได้มากกว่า 340 ล้านดอลลาร์

สำนักข่าวซินหัว รายงานว่า สวนสวรรค์ วิยะเกต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสารสนเทศ วัฒนธรรม และท่องเที่ยวของลาว ได้กระตุ้นบรรดาเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทำงานหนักยิ่งขึ้น เพื่อส่งเสริมการดำเนินงานด้านการท่องเที่ยว ปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานในท้องถิ่น และสร้างผลิตภัณฑ์การท่องเที่ยวใหม่

กระทรวงจะประสานงานกับหน่วยงานท้องถิ่นและส่วนกลางด้านการวางแผนพัฒนาการท่องเที่ยว ยกระดับแหล่งท่องเที่ยว และปรับปรุงคุณภาพโรงแรมและเกสต์เฮาส์ตามมาตรฐานอาเซียน

ลาว

ลาวจะเดินหน้าโครงการ “ลาวเที่ยวลาว” ซึ่งเริ่มต้นปี 2563 ด้วยเป้าหมายสนับสนุนชาวลาวเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ พร้อมเตรียมต้อนรับนักท่องเที่ยวจีนหลังรัฐบาลจีนจัดให้ลาวอยู่ใน 20 ประเทศ ที่สามารถท่องเที่ยวแบบหมู่คณะหรือกรุ๊ปทัวร์

สายการบินลาว แอร์ไลน์ส วางแผนให้บริการเที่ยวบินเพิ่มขึ้นเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวจีน โดยปัจจุบันสายการบินฯ ให้บริการเที่ยวบินจากนครหลวงเวียงจันทน์ สู่นครคุนหมิง มณฑลอวิ๋นหนาน (ยูนนาน) ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน จำนวน 3 เที่ยวต่อสัปดาห์

นอกจากนั้นสายการบินฯ มีกำหนดเปิดให้บริการเที่ยวบินเพิ่มเติมจากนครหลวงเวียงจันทน์ไปยังหลายเมืองของจีน เช่น กว่างโจว เซี่ยงไฮ้ เฉิงตู ฉางโจว และหางโจว รวมถึงยังพิจารณาเพิ่มเที่ยวบินจากแขวงหลวงพระบางและแขวงจำปาสักไปยังจีนด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo