World News

จีนฟื้นคืน ‘กรุ๊ปทัวร์เที่ยวต่างประเทศ’ 20 ชาติ รวมไทย

หนังสือเวียนจากกระทรวงวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวของจีน ระบุว่า จีนจะดำเนินโครงการนำร่องเพื่อฟื้นคืนการบริการเดินทางแบบหมู่คณะขาออกนอกประเทศ

สำนักข่าวซินหัว รายงานว่า เอเจนซีการเดินทาง และผู้ให้บริการท่องเที่ยวออนไลน์ในจีน จะได้รับอนุญาตให้จัดสรรการเดินทางท่องเที่ยวแบบหมู่คณะหรือกรุ๊ปทัวร์ใน 20 ประเทศ ซึ่งรวมไทย สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ แอฟริกาใต้ รัสเซีย และคิวบา ตั้งแต่วันที่ 6 กุมภาพันธ์เป็นต้นไป

getAttachment 2

ขณะเดียวกัน การบริการจองบัตรโดยสารของสายการบิน และโรงแรมที่เกี่ยวข้อง จะกลับมาดำเนินงานเช่นเดียวกัน

อนึ่ง ตลาดการเดินทางท่องเที่ยวแบบหมู่คณะขาออกนอกประเทศของจีน ถูกระงับการดำเนินงานช่วงต้นปี 2563 เนื่องด้วยการระบาดใหญ่ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)

แต่จีนได้ปรับเปลี่ยนมาตรการรับมือโรคระบาดของประเทศเมื่อไม่นานนี้ ซึ่งนำมาสู่การยกเลิกข้อจำกัดการเดินทางไปยังต่างประเทศของประชาชนจีน และการส่งเสริมการแลกเปลี่ยนบุคลากรข้ามพรมแดน

ทั้งนี้ ประเทศที่กรุ๊ปทัวร์ของจีนสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวมีจำนวน 20 ประเทศ ได้แก่ ไทย มาเลเซีย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ กัมพูชา ลาว มัลดีฟส์ ศรีลังกา สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ อียิปต์ เคนยา แอฟริกาใต้ รัสเซีย สวิตเซอร์แลนด์ ฮังการี ฟิจิ นิวซีแลนด์ คิวบา และอาร์เจนตินา

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo