World News

‘ยูนิโคล่’ ประกาศขึ้นเงินเดือนสูงสุด 40% หวังเพิ่มความสามารถแข่งขันในตลาดโลก

ยูนิโคล่ แบรนด์เครื่องแต่งกายระดับโลกของญี่ปุ่น เตรียมปรับขึ้นเงินเดือนสูงสุดถึง 40% ให้แก่พนักงานหลายพันคนในญี่ปุ่น เพื่อให้บริษัทสามารถแข่งขันในตลาดโลกได้มากขึ้น

ฟาสต์ รีเทลลิ่ง (Fast Retailing) บริษัทแม่ของยูนิโคล่ แถลงวันนี้ (11 ม.ค.)ว่า บริษัทจะปรับขึ้นเงินเดือนสูงสุดถึง 40% ให้แก่พนักงานประจำราว 8,400 คนจากทั้งหมด 56,000 คนในญี่ปุ่น

shutterstock 1637758321

การปรับขึ้นเงินเดือนในครั้งนี้ มีเกณฑ์ที่แตกต่างกัน เช่น พนักงานเข้าใหม่จะได้รับการปรับขึ้นเงินเดือนสูงสุด 20% และพนักงานระดับผู้จัดการที่มีประสบการณ์สูงอาจได้รับการปรับเงินเดือนสูงถึง 40% ทั้งยังระบุว่า การปรับเงินเดือนในครั้งนี้จะช่วยสร้างการเติบโตในหน้าที่การงานของแต่ละบุคคล และช่วยสร้างการแข่งขันในตลาดโลกมากขึ้น

ประกาศดังกล่าวของฟาสต์ รีเทลลิ่ง มีขึ้นในขณะที่ญี่ปุ่นมีอัตราเงินเฟ้อสูงถึง 3.7% เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว ทำสถิติสูงสุดนับตั้งแต่ปี 2524 และมีขึ้นหลังจากที่นายกรัฐมนตรีฟูมิโอะ คิชิดะ ของญี่ปุ่น ได้ออกมาเรียกร้องให้บริษัทในญี่ปุ่นปรับขึ้นเงินเดือน

อย่างไรก็ดี ฟาสต์ รีเทลลิ่ง ไม่ได้ระบุว่า การปรับขึ้นเงินเดือนในครั้งนี้ เป็นผลมาจากสภาพเศรษฐกิจของญี่ปุ่น แต่ระบุเพียงว่าได้ตัดสินใจปรับขึ้นเงินเดือนเพื่อให้เป็นไปตามเกณฑ์ที่สอดคล้องกับสภาวะตลาดทั่วโลก

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo