World News

‘แฮร์รี’ อ้าง ‘วิลเลียม-เคท’ ยุให้ใส่เครื่องแบบนาซี แต่รอดเรื่องฉาว

เจ้าชายแฮร์รี ระบุในหนังสือเล่มใหม่ อ้าง “วิลเลียม-เคท” เจ้าชาย และเจ้าหญิงแห่งเวลส์ เป็นคนบอกให้เขาใส่เครื่องแบบนาซี ลั่น รู้สึกโกรธ ที่ทั้งรอดพ้นจากเรื่องอื้อฉาว ที่เกิดขึ้นเมื่อปี 2548

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เจ้าชายแฮร์รี ดยุกแห่งซัสเซ็กซ์ ได้เขียนไว้ในหนังสือเล่มใหม่ของเขาว่า อ้างว่า เจ้าชายวิลเลียม และเคท มิดเดิลตัน เจ้าชาย และเจ้าหญิงแห่งเวลส์ เป็นผู้ที่ให้เขาสวมเครื่องแบบนาซี เข้าร่วมงานเลี้ยง เพราะคิดว่าเป็นเรื่องสนุกดี

harry meghan

เจ้าชายแฮร์รี่ อ้างว่า เขากำลังคิดอยู่ว่า จะใส่ชุดนาซี หรือชุดนักบินไปงานเลี้ยง ที่มีธีม “ชนพื้นเมืองและอาณานิคม” ก่อนที่จะโทรหาบุคคลทั้ง 2 เพื่อขอความเห็น

“ผมโทรหาวิลลี กับเคท ถามความเห็นพวกเขา และพวกเขาบอกว่า เครื่องแบบนาซี”

ทั้งนี้ การแต่งชุดเครื่องแบบนาซีของเจ้าชายแฮร์รี ที่ในขณะนั้นมีพระชนมายุ 20 ชันษา กลายเป็นเรื่องอื้อฉาวไปทั่วโลก ซึ่งหลังจากนั้นไม่นาน เจ้าชายแฮร์รี ได้ออกแถลงการณ์ขอโทษต่อเรื่องที่เกิดขึ้น โดยระบุว่า พระองค์รู้สึกเสียใจมาก ที่ทำให้เกิดความขุ่นเคืองขึ้นมา เป็นการตัดสินเลือกเครื่องแต่งกายที่ผิดพลาด และเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น

ในหนังสือเล่มดังกล่าว เจ้าชายแฮร์รี บอกด้วยว่า เมื่อเจ้าชายวิลเลียม และเคท เห็นชุดที่เขาสวม ทั้งคู่ยังหัวเราะเสียงดัง และว่า เขารู้สึกโกรธที่ทั้งคุู่ รอดพ้นไปจากเรื่องอื้อฉาว ที่เกิดขึ้นเมื่อปี 2548

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo