World News

‘สี จิ้นผิง’ ย้ำคุ้มครอง ‘ความปลอดภัย-สุขภาพ’ ประชาชน

“สี จิ้นผิง” ร้องเจ้าหน้าที่ เพิ่มความพยายามแบบมุ่งเป้า ในการดำเนินโครงการสุขภาพรักชาติ และการลงมือปฏิบัติงานอันเป็นรูปธรรม เพื่อคุ้มครองความปลอดภัยและสุขภาพของประชาชน

สำนักข่าวซินหัว รายงานว่า ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ผู้นำจีน เลขาธิการใหญ่คณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน และประธานคณะกรรมาธิการการทหารส่วนกลาง ออกคำสั่งดังกล่าว เนื่องในวาระครบรอบ 70 ปี โครงการสุขภาพรักชาติ พร้อมรับรองแนวทางยึดถือสุขภาพของประชาชนเป็นศูนย์กลาง และยึดถือการป้องกันเป็นพันธกิจหลักภายใต้การนำของพรรค

67e03c4eadd74c94976fcd2154f33cae

 

นายสี ได้กล่าวยกย่องบทบาทสำคัญของโครงการสุขภาพรักชาติตลอดระยะเวลา 70 ปีที่ผ่านมา ขณะจีนพัฒนาสุขอนามัยของสภาพแวดล้อมในเมืองและชนบท จัดการกับโรคระบาดสำคัญอย่างมีประสิทธิภาพ และยกระดับการปฏิบัติงานสาธารณสุขของประเทศ

เขาชี้ว่า ควรมีการดำเนินโครงการสุขภาพรักชาติแบบมุ่งเป้าเพิ่มขึ้น เนื่องจากการป้องกัน และควบคุมการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ภายในประเทศ กำลังเผชิญสถานการณ์และพันธกิจใหม่

นอกจากนี้ ยังเรียกร้องให้มีการเพิ่มความพยายามชี้แนะสาธารณชน ให้มีความรู้ และทักษะด้านสุขภาพ รักษาสุขอนามัยส่วนบุคคลที่ดี และเสริมสร้างวิถีชีวิตที่ดีต่อสุขภาพ เพื่อสร้างแนวป้องกันโรคระบาดสำหรับสังคมส่วนรวม

137898020 15526371625551n

ทางด้าน นายหลี่ เค่อเฉียง นายกรัฐมนตรีจีน ได้ออกคำสั่งเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว และกระตุ้นความพยายามปฏิบัติตามแนวคิดของประธานาธิบดีสี ว่าด้วยสังคมนิยมอันมีอัตลักษณ์จีนสำหรับยุคใหม่ ยึดมั่นหลักการให้ความสำคัญกับการป้องกันเป็นอันดับแรก และคิดค้นกลไกและแนวทางการทำงานที่เกี่ยวข้อง

นายหลี่ เรียกร้องความพยายามใช้ประโยชน์จากจุดแข็งที่เกี่ยวข้อง และส่งเสริมแผนริเริ่มเพิ่มเติม เพื่อดำเนินการป้องกัน และควบคุมโรคระบาดตามหลักวิทยาศาสตร์ในทุกด้าน ขณะจีนดำเนินการรับมือการระบาดของโรคโควิด-19 ภายในประเทศอย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย

เขาบอกด้วยว่า รัฐบาลทุกระดับควรเพิ่มความพยายามเป็น 2 เท่า รับรองการเข้าถึงบริการทางการแพทย์ และเวชภัณฑ์ป้องกันโรคระบาดของประชาชนอย่างมีประสิทธิภาพ ตลอดจนปกป้องคุ้มครองชีวิตและสุขภาพของประชาชน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo