Videos

‘ชัชชาติ’ ไลฟ์สด ชวนวิ่ง ‘Virtual Run’ โครงการ ปตท. ช่วยนักเรียนหลุดระบบศึกษา

ผู้ว่าฯ กทม. “ชัชชาติ สิทธิพันธุ์” ออกวิ่งสวนลุมฯ เจอ ปตท. ชวนร่วมกิจกรรม ‘Virtual Run’ ช่วยเด็ก ๆ ที่หลุดจากระบบการศึกษาในช่วงโควิด

วันนี้ (7 มิ.ย.) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ได้ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ขณะวิ่งออกกำลังกายที่สวนลุมพินี โดยในขณะที่ไลฟ์นั้น นายชัชชาติ กล่าวว่า มาวิ่งตั้งแต่ตี 5 กว่า ๆ  และขณะที่เริ่มไลฟ์นี้ ก็เป็นเวลา 06.00 น. ซึ่งตนได้วิ่งไปแล้ว 2 รอบ 

 ปตท.

ผู้ว่าฯ กทม. บอกด้วยว่า ได้เจอกับ ปตท. ซึ่งมีกิจกรรมดี ๆ ที่ช่วยเด็กหลุดจากระบบการศึกษา ในช่วงโควิด โดยมีอยู่ 2 โครงการ โครงการแรกช่วยเด็กไป 60,000 คน ที่หลุดไปจากระบบการศึกษา จากสาเหตุต่าง ๆ อย่าง ในเรื่องรายได้พ่อแม่ หรือ การเข้าถึงระบบ

ขณะที่ “กอล์ฟ” เล่าว่า ปตท. จัดตั้งโครงการ “Virtual Run” ลมหายใจช่วยน้องขึ้นมา โดยในเฟสแรก พาน้อง ๆ 60,000 คนกลับเข้ามาสู่ระบบการศึกษาเรียบร้อยแล้ว โดยใช้เวลาแค่ 6 วันเท่านั้น รวม 150 ล้านบาท

 ปตท.

ขณะที่ ยังเหลือเวลาอีก 1 เดือน ก็จะเป็นการจัดตั้งกองทุนอีก 1 กองทุน ที่จะช่วยน้อง ๆ ที่จะหลุดจากระบบการศึกษาแบบฉุกเฉิน เช่น โดนล่วงละเมิดทางเพศ หรือ ผู้ปกครองเสียชีวิต โดยการวิ่งในกองทุนนี้ ทุก ๆ 1 กิโลเมตร จะคิดเป็น 3 ก้าวก็อตจิ ต้องการระดมทั้งหมด 20 ล้านก้าวก็อตจิ ซึ่งตอนนี้ได้เกือบ 9 ล้านก้าวก็อตจิแล้ว ซึ่งในขณะนี้มีผู้สมัครเข้าร่วมแล้ว 82,000 คน เป้าหมายคือ มีนักวิ่งมาสมัครให้ครบ 100,000 คน

ผู้สนใจสามารถเข้าไปที่ www.ลมหายใจเพื่อน้อง.com เพื่อสมัคร และส่งผลการวิ่งได้ทันที หมดเขต 30 มิถุนายนนี้

 ปตท.

จากนั้น ได้เชิญชวนนายชัชชาติให้ร่วมสมัครด้วย ซึ่งผู้ว่าฯ กทม. ระบุว่า เด็กคือสมบัติที่มีค่าของประเทศ การลงทุนกับเด็กคือเรื่องสำคัญ ถือเป็นทรัพยากรในอนาคต ต้องขอบคุณ ปตท. และได้ชวนให้คนที่ดูไลฟ์อยู่ ร่วมสมัครกันให้ถึง 100,000 คน ตามเป้าที่ตั้งไว้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo