General

ปตท. ชวนร่วมกิจกรรม ‘PTT Virtual Run’ เดิน-วิ่ง แปลงเป็นทุนการศึกษา โครงการ ‘ลมหายใจเพื่อน้อง’

ปตท. จัดกิจกรรม PTT Virtual Run เดิน-วิ่ง แปลงเป็นทุนการศึกษา ต่อยอดโครงการ ลมหายใจเพื่อน้อง นำเด็กหลุดจากระบบการศึกษากว่า 6 หมื่นราย ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 กลับเข้าเรียนในปีการศึกษา 2565

จากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (โควิด-19) ได้ส่งผลกระทบทุกภาคส่วน รวมถึงภาคการศึกษา โดยพบว่าในครัวเรือนที่มีรายได้น้อย ส่งผลให้เด็กนักเรียนจำนวนมาก มีความเสี่ยงหลุดออกจากระบบการศึกษา

PTT Virtual Run

จากการสำรวจของกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.) พบว่ามีนักเรียนในครัวเรือนยากจนพิเศษช่วงชั้นรอยต่อจำนวนราว 60,000 คน ที่มีความเสี่ยงหลุดออกจากระบบ  การหลุดออกจากระบบการศึกษาก่อนวัยอันควร จะทำให้พวกเขาติดอยู่ในกับดักความยากจน และมีโอกาสสูงมากที่ความยากจนจากรุ่นพ่อ-แม่ จะถูกส่งต่อไปยังรุ่นสู่รุ่น เกิดปรากฎการณ์ ปัญหาความยากจนข้ามชั่วคน (Intergenerational Poverty) ที่อยู่คู่กับสังคมไทยมายาวนาน

PTT Virtual Run
อรรถพล ฤกษ์พิบูลย์

นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ปตท. ได้เล็งเห็นและให้ความสำคัญในการร่วมแก้ปัญหาดังกล่าว จึงได้จัดตั้ง โครงการลมหายใจเพื่อน้อง ขึ้น

PTT Virtual Run

ล่าสุด เพื่อต่อยอดโครงการลมหายใจเพื่อน้อง ให้บรรลุเป้าหมาย ปตท. จึงได้จัดกิจกรรม PTT Virtual Run ขึ้น เพื่อแปลงกิจกรรมการเดิน หรือวิ่งให้เป็นทุนการศึกษา พร้อมเชิญชวนประชาชนที่ต้องการมีส่วนร่วมในการลดช่องว่างทางการศึกษา

ทุกลมหายใจของเราจะมีคุณค่ายิ่ง หากสามารถช่วยสนับสนุนทุนการศึกษาให้กับน้อง ๆ กว่า 60,000 คน ได้กลับเข้าสู่ระบบการศึกษา

PTT Virtual Run

PTT Virtual Run ตัวช่วยพาน้องกลับโรงเรียน

สำหรับกิจกรรม PTT Virtual Run จะเป็นการร่วมเดินหรือวิ่งสะสมระยะทาง โดยทุก 1 กิโลเมตร มีมูลค่าเท่ากับ 250 บาท ซึ่ง 10 กิโลเมตร จะมีมูลค่าเป็นทุนการศึกษาจำนวน 2,500 บาท สามารถพาน้องกลับโรงเรียนได้ 1 คน

เปิดรับสมัคร และเริ่มเดิน-วิ่งสะสมระยะได้ ตั้งแต่วันที่ 15 พฤษภาคม 2565 เวลา 05.00 น. เป็นต้นไปจนถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2565 เวลา 23.59 น. สมัครได้ทาง www.ลมหายใจเพื่อน้อง.com หรือ LINE Official @PTT Virtual Run

S 151609353
LINE Official @PTTVirtualRun

PTT Virtual Run

ทั้งนี้ ได้ตั้งเป้าหมายมอบทุนการศึกษากว่า 150 ล้านบาท ผ่าน กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา หรือ กสศ. ให้แก่น้อง ๆ เยาวชนจากครัวเรือนที่มีรายได้น้อย และได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจจากโควิด-19 จำนวนกว่า 60,000 คนทั่วประเทศ

PTT Virtual Run

ปตท. ยังได้แนะนำสถานที่เดิน-วิ่ง เพื่อร่วมกิจกรรม ดังนี้

  • ป่าในกรุง
  • ป่าวังจันทร์
  • ศูนย์สิรินาถราชินี
  • คุ้งบางกะเจ้า
  • หอศิลป์ ณ บ้านเจ้าพระยา

PTT Virtual Run

ปตท. ได้ให้ความสำคัญกับการสนับสนุนด้านการศึกษามาอย่างต่อเนื่อง ด้วยเชื่อว่าการศึกษาคือหนึ่งในรากฐานสำคัญที่จะนำพาประเทศไปสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน

ที่ผ่านมา ปตท. ได้จัดตั้งสถาบันวิทยสิริเมธี และ โรงเรียนกำเนิดวิทย์ เพื่อส่งเสริมเยาวชนด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี รวมถึงมีโรงเรียนภายใต้ PTT Group School Model ที่สนับสนุนโดยกลุ่ม ปตท. อีกกว่า 200 แห่ง

หากเด็กและเยาวชนได้รับโอกาส  สามารถเข้าถึงการศึกษาที่มีคุณภาพ เด็กและเยาวชนเหล่านี้ จะเติบโตเป็นกำลังสำคัญที่จะร่วมพัฒนาประเทศ ให้มีความเจริญก้าวหน้าอย่างยั่งยืนต่อไป

PTT Virtual Run

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo