Videos

‘Thailand Pavilion’ เวที COP27 ชูผลงาน ‘แก้ปัญหาโลกร้อน’

การประชุม COP27 หรือ “การประชุมสมัชชาประเทศภาคีอนุสัญญาสหประชาชาติว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ สมัยที่ 27” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 6-18 พฤศจิกายน 2565 ที่เมืองชาร์ม เอลชีค ประเทศอียิปต์ ถือเป็นการประชุมสำคัญระดับโลก ที่จะนำประโยชน์มาสู่มนุษยชาติ

ภายใต้ความร่วมมือของประชาคมระหว่างประเทศ ที่จะร่วมกันปฏิบัติตามพันธกรณีระหว่างประเทศอย่างต่อเนื่อง ตามกรอบอนุสัญญาสหประชาชาติว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ พร้อมทั้งเผยแพร่ข้อมูล และผลการดำเนินงานด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศของประเทศไทยให้แก่ผู้เข้าร่วมการประชุม

ทั้งนี้ ไทยได้จัดกิจกรรมใน Thailand Pavilion ในการประชุม COP 27 โดยเชิญชวนผู้เข้าร่วมประชุมจากประเทศต่าง ๆ  ให้มาร่วมชม Thailand Pavilion โดยมีเป้าหมายเพื่อรับมือกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ทั้งการปรับปรุงยุทธศาสตร์ระยะยาว ในการพัฒนาแบบปล่อยก๊าซเรือนกระจกต่ำของประเทศ

เป้าหมายการมีส่วนร่วมที่ประเทศกำหนด ค.ศ.2030 ให้สอดคล้องกับการยกระดับเป้าหมาย มุ่งสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอนภายในปี ค.ศ. 2050 การปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ภายในปี ค.ศ. 2065 ในทุกสาขา

COP27

ตลอดจนเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจและแบ่งปันประสบการณ์ การดำเนินงานของประเทศไทย กับหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาสังคม และเยาวชน นำไปสู่การดำเนินงานให้บรรลุเป้าหมายด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศของประเทศไทยอย่างเป็นรูปธรรมต่อไป

COP27

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo