The Bangkok Insight

ปั๊มเป็นทุกอย่าง ! เปิดปั๊มน้ำมันปตท.ตรวจรักษาโรค ลดแออัดในรพ.

เปิดแล้ว! ศูนย์ส่งเสริมสุขภาพ ในปั๊มน้ำมันปตท.นำร่องสระแก้ว พร้อมให้บริการดูแลสุขภาพประชาชนเบื้องต้น ลดความแออัดในโรงพยาบาล เปิดจันทร์ถึงศุกร์ เวลา 8.00-17.00 น.

177123

วันนี้ (4 พ.ย.) ที่ จังหวัดสระแก้ว ศาสตราจารย์เกียรติคุณ นายแพทย์เกษม วัฒนชัย องคมนตรี ในฐานะประธานกรรมการมูลนิธิโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช พร้อมด้วยผู้บริหารของมูลนิธิฯ กระทรวงสาธารณสุข บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และบริษัทปตท.น้ำมัน และการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) ร่วมเปิดศูนย์ดูแลสุขภาพ “สถานีใส่ใจ” ( Smart Preventive Healthcare ) ที่ปั๊มน้ำมันปตท. อำเภอเมือง จังหวัดสระแก้ว ให้บริการส่งเสริม ป้องกันสุขภาพอัจฉริยะ เพิ่มช่องทางการนัดหมายแพทย์และรับยา ลดแออัดโรงพยาบาล เปิดให้บริการจันทร์-ศุกร์ เวลา 08.00-17.00 น

ศาสตราจารย์เกียรติคุณ นายแพทย์เกษม กล่าวว่า โครงการศูนย์ส่งเสริมสุขภาพอัจฉริยะในปั๊มน้ำมัน ปตท. ภายใต้ชื่อ “สถานีใส่ใจ” เป็นความร่วมมือระหว่างบริษัท ปตท. มูลนิธิโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช และโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว เพื่อเฉลิมพระเกียรติในหลวงรัชกาลที่ 10 ตลอดจนสนองพระราชปณิธานในการดูแลประชาชน ให้ได้รับความรู้ และการรักษาพยาบาลโดยนำเอาเทคโนโลยีใหม่ มาใช้ประโยชน์ในการส่งเสริมดูแลสุขภาพเบื้องต้น และให้ความรู้กับประชาชน

รวมถึงเป็นช่องทางพบแพทย์ และรับยา เพื่อให้ประชาชนเข้าถึงบริการตรวจสุขภาพเบื้องต้น ได้ทั่วถึง ลดความแออัดโรงพยาบาล ปัจจุบันนำร่อง 2 แห่ง คือโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว  และโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชบ้านดุง จังหวัดอุดรธานี เน้นการส่งเสริมสุขภาพ และป้องกันโรค

สำหรับศูนย์ดูแลสุขภาพ “สถานีใส่ใจ” แห่งนี้ เปิดให้บริการจันทร์-ศุกร์ เวลา 08.00-17.00 น. มีพยาบาลจาก โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้วมาประจำ มีบริการ 5 ด้าน ได้แก่

1.บริการตรวจสุขภาพ วัดความดัน ชั่งน้ำหนัก วัดส่วนสูง ใช้ระบบคอมพิวเตอร์ ช่วยวิเคราะห์ภาวะสุขภาพ

177131

2.บริการระบบปรึกษาแพทย์ทางไกล ระหว่างศูนย์ดูแลสุขภาพฯ กับแพทย์ที่ โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว ( Tele medicine ) เพื่อให้ผู้ป่วยปรึกษากับแพทย์ที่โรงพยาบาลได้ด้วยตัวเอง

3.บริการตู้จำหน่ายยาสามัญประจำบ้าน

4.บริการล็อกเกอร์เก็บยา สามารถแจ้งให้โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว ส่งยามาไว้ที่ล็อกเกอร์สถานีใส่ใจได้

177126

5.บริการแอปพลิเคชัน “ใส่ใจ” สำหรับใช้นัดหมายแพทย์

ทั้งนี้ขอเชิญชวนประชาชนในพื้นที่ รวมทั้งประชาชนที่มาใช้บริการที่ปั๊มน้ำมัน สามารถเข้ารับบริการได้โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย

Avatar photo