General

วัสดุหล่นจาก ‘รถไฟฟ้าสายสีเหลือง’ ทำรถเสียหาย 12 คัน

วัสดุหล่นจาก “รถไฟฟ้าสายสีเหลือง” ทำรถเสียหาย 12 คัน “คมนาคม” สั่งหยุดบริการถึงเที่ยงคืนวันนี้ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา รถไฟฟ้าสายสีเหลืองเกิดเหตุขัดข้อง ได้ยินเสียงดัง และมีอุปกรณืของรถไฟหล่นลงสู่พื้นถนน จนต้องแจงปิดบริการชั่วคราวทุกสถานี ล่าสุด พบว่ามีรถยนต์เสียหาย 12 คัน จากเหตุวัสดุหล่นจากรถไฟฟ้าสายสีเหลือง เช้านี้ และเจ้าของรถได้มาลงบันทึกประจำวันไว้แล้วที่ สน.ประเวศ แล้ว

รถไฟ1

ด้าน นายสรวุฒิ เนื่องจำนงค์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยภายหลังลงพื้นที่ร่วมกับนายพงศ์กวิน จึงรุ่งเรืองกิจ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ในกรณีรางนำไฟฟ้า รถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลืองร่วงหล่น ระหว่างสถานีกลันตัน (YL12)-สถานีสวนหลวงร.9 (YL15) วันนี้ (28 มีนาคม 2567) ว่าได้รับรายงานเหตุจากกรมการขนส่งทางราง (ขร.) และการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ว่า วันนี้ เมื่อเวลา 08.30 น. ตรวจสอบพบว่า รางนำไฟฟ้า (conductor rail) ฝั่งด้านในของคานทางวิ่ง (ด้านติดกับทางเดินตรงกลาง (walkway)) ระหว่างสถานีกลันตัน (YL12) ถึงสถานีศรีอุดม (YL16) ฝั่งมุ่งหน้าสถานีสำโรง (YL23) (south bound) หล่นบนคานทางวิ่งและมีอะไหล่ตัวยึดรางหล่นลงบนพื้น จึงจำเป็นต้องหยุดให้บริการเดินรถทั้งระบบเป็นการชั่วคราว

yellow line

ทั้งนี้ ผู้รับสัมปทานฯ ได้ดำเนินการอพยพผู้โดยสารจากขบวนรถลงสู่ทางเดินกลางทางวิ่งจาก 2 ขบวนที่อยู่ตรงกลางทางไปที่สถานีศรีอุดม และสถานีศรีนุช โดยเริ่มอพยพ เมื่อเวลา 09.11 น. และอพยพแล้วเสร็จเมื่อเวลาประมาณ 09.30 น. พร้อมทั้งได้ประสานองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เพื่อเตรียมรถโดยสารรับ-ส่งผู้โดยสารตามแนวเส้นทางรถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง โดยในเบื้องต้น ขสมก. ได้เตรียมจำนวนรถเพิ่มไว้ในช่วงเช้าประมาณ 10-15 คัน และช่วงเย็นประมาณ 10 คัน

นายสรวุฒิกล่าวต่อว่า ได้มอบหมายให้กรมการขนส่งทางราง (ขร.) ไปดำเนินการวิเคราะห์หาสาเหตุร่วมกับ รฟม. ผู้เชี่ยวชาญด้านระบบราง และผู้รับสัมปทาน เพื่อหาแนวทางการป้องกันต่อไป ทั้งนี้ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยและความมั่นใจต่อผู้ใช้บริการ ขร. จึงประสาน รฟม. และผู้รับสัมปทานเดินรถไฟฟ้าหยุดให้บริการจนถึงเวลา 24.00 . ในวันนี้ เพื่อตรวจสอบและแก้ไขให้มีความมั่นคงแข็งแรงต่อไป อีกทั้งให้ประสาน ขสมก. จัดรถให้บริการรองรับผู้โดยสารตามแนวเส้นทางรถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลืองในวันนี้ด้วย

ขอบคุณข้อมูล สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo