The Bangkok Insight

‘เศรษฐา’ บอกหลายพรรคโจมตี ‘เงินดิจิทัล 1 หมื่น’ เพราะกลัวแพ้

“เศรษฐา” บอกหลายพรรคโจมตีเงินดิจิทัล 1 หมื่น” เพราะกลัวแพ้เลือกตั้ง ย้ำกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งยิ่งใหญ่

นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่ กทม. ลงพื้นที่หาเสียงช่วยผู้สมัครส..กทม. ย่านบางนา พระโขนง

โจมตี

ช่วงหนึ่งนายเศรษฐา ได้ย้ำประชาชนว่า นโยบายเงินดิจิทัล 1 หมื่นบาท ให้คนที่มีอายุตั้งแต่ 16 ปีขึ้นไป จะได้รับหมด ถ้าครอบครัวมี 5 คนก็ 5 หมื่นบาท ในตามภูมิลำเนาตามบัตรประชาชน และต้องใช้ให้หมดภายใน 6 เดือน ใช้จ่ายในรัศมี 4 กิโลเมตร เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในชุมชน โดยห้ามซื้อสิ่งของอบายมุข ตนคิดว่าโดนใจประชาชนแน่นอน เพราะพรรคอื่นๆ ออกมาโจมตีนโยบายนี้อย่างเสียๆ หายๆ เนื่องจากเขาคาดไม่ถึง ที่เราออกนโยบายนี้มาโดนใจประชาชน

ขอบคุณทุกพรรคที่วิพากษ์วิจารณ์กันเยอะๆ เป็นการช่วยประชาสัมพันธ์ผู้สมัครส..ของพรรคเพื่อไทยด้วย

จากนั้น นายเศรษฐา ยังได้นำนั่งรถ 2 แถวแดง เดินทาง มาพบปะประชาชนและรับฟังความคิดเห็นการพัฒนาพื้นที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวติดแม่น้ำเจ้าพระยา ในพื้นที่บริเวณท่าน้ำสรรพาวุธ ติดกับวัดบางนานอก โดยนายเศรษฐา ได้ย้ำนโยบายเงินดิจิทัล 1 หมื่นบาท เป็นครั้งที่ 2 กับชาวบ้าน ว่า ที่ฝ่ายตรงข้ามออกมาโจมตีนโยบายนี้เพราะเขากลัวแพ้ พร้อมขอประชาชน อย่ายอมให้ใครมาด้อยค่านโยบายนี้

340140834 143795345100276 3850235370395559851 n

นายเศรษฐายังกล่าวถึงกรณีนายเกียรติ สิทธีอมร ทีมเศรษฐกิจพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาวิจารณ์โยบายเงินดิจิทัล 1 หมื่นบาท โดยตั้ง 5 คำถาม โดยเฉพาะประเด็นที่มาของเงิน โดยกล่าวว่า เป็นเรื่องดีที่มีการโจมตี จะได้อธิบายไปเรื่อยๆ ซึ่งยืนยันว่าทุกเรื่องสามารถชี้แจงได้หมด และส่งรายละเอียดให้กกต.ไปแล้ว

ส่วนที่ ปชป.ระบุว่าเป็นการแจกเงินแบบเบี้ยหัวแตก นายเศรษฐา ย้ำว่าไม่ใช่เป็นการแจกพร่ำเพรื่ออะไรครับ ไม่เหมือนรัฐบาลปัจจุบัน แจกที 500 / 700 หรือ 1,000 บาท หยอดน้ำข้าวต้มไปเรื่อยๆ แต่เราแจกหนเดียว กระตุ้นเศรษฐกิจครั้งยิ่งใหญ่ ต้องทำให้ถูกจุด กระจายความเจริญไปยังหัวเมืองต่างๆ ด้วย

เศรษฐา

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo