Stock

หุ้น ‘MORE’ ร่วงหนัก หลังปลดเครื่องหมาย SP ปปง. อายัดทรัพย์ 34 รายการ 90 วัน

ตลาดหลักทรัพย์ฯ ปลดเครื่องหมาย SP เปิดซื้อขายหุ้น MORE ราคาร่วงดิ่งฟลอร์ 0.96 บาท คนแห่ขาย ไร้คนซื้อ

วันนี้ (21 พฤศจิกายน 2565) ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ได้ปลดเครื่องหมาย SP และเปิดให้มีการซื้อขายหุ้นบริษัท มอร์ รีเทิร์น จำกัด (มหาชน) หรือ MORE ได้เป็นปกติเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

หุ้น MORE

ทั้งนี้ พบว่า เมื่อตลาดเปิดซื้อขาย ราคาหุ้น มอร์ รีเทิร์น ร่วงลงทันทีจนราคาต่ำสุด (Floor) ที่ 0.96 บาท และมีคำสั่งรอขายกว่า 600 ล้านบาท แต่ไม่มีคำสั่งรอซื้อ

นายภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า เช้าวันนี้ตลาดหลักทรัพย์ฯ ปลดเครื่องหมาย SP เพื่อเปิดให้มีการซื้อขายหุ้นบริษัท มอร์ รีเทิร์น จำกัด (มหาชน) หรือ MORE ตามปกติ หลังจากพิจารณาแล้วว่า การดำเนินการตลอด 5 วันที่ผ่านมาในสัปดาห์ก่อนได้ทำอย่างครบถ้วนแล้ว

ทั้งนี้ ได้คำนวณและดูผลกระทบต่าง ๆ จากการที่จะปลด SP แล้ว เชื่อว่าจะไม่มีผลกระทบต่อระบบ จึงค่อนข้างมั่นใจในการที่จะเปิดให้ซื้อขายได้ หลังจากขึ้นเครื่องหมาย SP สั่งหยุดพักการซื้อขายหุ้น มอร์ รีเทิร์น มาตลอด 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา ตั้งแต่วันที่ 14-18 พฤศจิกายน 2565

ขณะเดียวกัน ตลาดหลักทรัพย์ฯ ค่อนข้างพอใจกับความสำเร็จในช่วง 5 วันที่ผ่านม โดยได้ส่งข้อมูลให้ทางตำรวจอย่างครบถ้วน รวมถึงการส่งข้อมูลให้ผู้กำกับดูแลที่เกี่ยวข้องแล้ว

ดังนั้น ขอให้นักลงทุนใช้ข้อมูลและพิจารณาสิ่งต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในตลาดอย่างรอบด้าน ก่อนจะตัดสินใจลงทุนหุ้น MORE

ขณะที่ ปปง.ได้แจ้งไปยังโบรกเกอร์ เพื่ออายัดทรัพย์ที่เกี่ยวข้องกับการซื้อขายหุ้น มอร์ รีเทิร์น ผิดปกติจำนวน 34 รายการ เป็นเวลา 90 วัน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo