Stock

‘ดาวโจนส์’ ทะยานกว่า 200 จุด ขานรับผลประกอบการ ‘บริษัทจดทะเบียน’ แข็งแกร่ง

ตลาดหุ้นนิวยอร์ก ของสหรัฐ ซื้อขายช่วงเช้าวันนี้ (18 ต.ค.) โดยที่ “ดาวโจนส์” ทะยานอย่างต่อเนื่อง ขานรับผลประกอบการที่แข็งแกร่งของ “โกลด์แมน แซคส์” ซึ่งช่วยจุดประกายความหวังว่า รายงานผลประกอบการที่แข็งแกร่งของบรรดาภาคธุรกิจ จะช่วยบรรเทาความกังวลของตลาดถึงความเป็นไปได้ที่จะเกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอย

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ เคลื่อนไหวล่าสุดที่ 30,430.30 จุด ทะยานขึ้นมา 244.48 จุด หรือ 0.81% ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ที่ 3,708.14จุด เพิ่มขึ้น 30.19 จุด หรือ 0.82% และดัชนีแนสแด็กที่ 10,758.46 จุด บวก 82.66 จุด หรือ 0.77%

ดาวโจนส์

หุ้นทุกกลุ่มดีดตัวขึ้นในวันนี้ นำโดยกลุ่มธนาคาร ซึ่งจะได้ประโยชน์จากอัตราดอกเบี้ยในช่วงขาขึ้น ขณะที่ หุ้นโกลด์แมน แซคส์ และจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน ต่างดีดตัวขึ้น หลังเปิดเผยผลประกอบการที่สูงกว่าคาดในไตรมาส 3

ตลาดหุ้นวอลล์สตรีททรุดตัวลงอย่างหนักในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับการเร่งขึ้นดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งจะทำให้สหรัฐเผชิญภาวะเศรษฐกิจถดถอย แต่การเปิดเผยผลประกอบการที่แข็งแกร่งของบริษัทจดทะเบียน เป็นการส่งสัญญาณว่าเศรษฐกิจสหรัฐไม่ได้ย่ำแย่อย่างที่มีความวิตกก่อนหน้านี้

นักลงทุนยังจับตาการเปิดเผยรายงานสรุปภาวะเศรษฐกิจ หรือ เบจบุ๊ค จากเฟดในวันพรุ่งนี้

เบจบุ๊ค เป็นรายงานที่จะเปิดเผยก่อนการประชุมคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของเฟด (FOMC) เป็นเวลา 2 สัปดาห์ โดยเป็นการประเมินภาวะเศรษฐกิจจากเจ้าหน้าที่เฟดซึ่งประจำอยู่ใน 12 เขตเศรษฐกิจของสหรัฐ

นอกจากนี้ ยังมีการรวบรวมข้อมูลจากมุมมองของผู้นำธุรกิจ รวมทั้งนักเศรษฐศาสตร์ และนายธนาคารในภูมิภาค ทำให้เบจบุ๊ค สามารถสะท้อนภาวะเศรษฐกิจสหรัฐในวงกว้าง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo