Stock

คาดหุ้นไทยสัปดาห์หน้าแกว่ง 1,670-1,735 จุด สั่งจับตาโควิด-ตัวเลขเศรษฐกิจ

“บล.กสิกรไทย” ประเมินดัชนีหุ้นไทยสัปดาห์หน้าแกว่งกรอบ 1,670-1,735 จุด สั่งจับตาโควิด-ตัวเลขเศรษฐกิจ

บริษัทหลักทรัพย์กสิกรไทย จำกัด ประเมินกรอบดัชนีหุ้นไทยในสัปดาห์หน้า (4-8 เม.ย.) มีแนวรับอยู่ที่ 1,690 และ 1,670 จุด ส่วนแนวต้านอยู่ที่ 1,720 และ 1,735 จุด ตามลำดับ

หุ้นไทยสัปดาห์หน้า

ทั้งนี้ ความเคลื่อนไหวตลาดหุ้นไทยดีดตัวขึ้นมาตั้งแต่ช่วงต้นสัปดาห์ก่อน โดยมีแรงหนุนจากแรงซื้อของกลุ่มนักลงทุนต่างชาติ ความคาดหวังเชิงบวกต่อการเจรจาสันติภาพระหว่างรัสเซีย-ยูเครนรอบวันที่ 29-30 มีนาคม ผลการประชุมกนง. ซึ่งสอดคล้องกับที่ตลาดคาดการณ์ ตลอดจนการคลายล็อกกิจกรรมทางเศรษฐกิจเพิ่มเติมของทางการในช่วงปลายสัปดาห์

อย่างไรก็ดี หุ้นไทยย่อตัวลงสั้น ๆ ระหว่างสัปดาห์ตามทิศทางตลาดหุ้นต่างประเทศ หลังการเจรจาระหว่างรัสเซียและยูเครนยังไม่คืบ ส่งผลให้สถานการณ์ความขัดแย้งดังกล่าวยืดเยื้อต่อไป

หุ้นไทยสัปดาห์หน้า

โดยมีปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่ ดัชนีราคาผู้บริโภคเดือนมีนาคมของไทย สถานการณ์โควิด-19 ทิศทางเงินทุนต่างชาติ รวมถึงสถานการณ์ตึงเครียดระหว่างรัสเซียและยูเครน ส่วนข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่สำคัญ ได้แก่ ตัวเลขนำเข้าและส่งออก ยอดสั่งซื้อสินค้าจากโรงงานเดือนกุมภาพันธ์ บันทึกการประชุมเฟด รวมถึงจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ ขณะที่ปัจจัยต่างประเทศอื่น ๆ ได้แก่ ดัชนีราคาผู้ผลิตและยอดค้าปลีกเดือนกุมภาพันธ์ของยูโรโซน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo