Stock

‘ดาวโจนส์’ พุ่งต่อเนื่อง ทะยานกว่า 100 จุด ‘เอสแอนด์พี 500’ ทำนิวไฮรอบใหม่

ตลาดหุ้นสหรัฐ ซื้อขายช่วงเช้าวันนี้ (28 ธ.ค.) โดยที่ดาวโจนส์ ทะยานสูงขึ้นต่อเนื่อง ขณะที่ เอสแอนด์พี 500 ทำนิวไฮรอบใหม่ หลังนักลวทุนคลายความวิตกว่าการกระบาดของไวรัสโอไมครอน จะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ เคลื่อนไหวล่าสุดที่ 36,451.97 จุด ทะยานขึ้น 149.59 จุด หรือ 0.41% ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ที่ 4,793.08 จุด ปรับขึ้น 1.89 จุด หรือ 0.04% และดัชนีแนสแด็กที่ 15,812.68 จุด ลดลง 58.59 จุด หรือ 0.37%

Stocksbitcoin ๒๑๐๗๒๑

หุ้นกลุ่มสายการบิน กลับมาดีดตัวขึ้นในวันนี้ หลังจากดิ่งลงวานนี้ โดยได้รับผลกระทบจากการประกาศยกเลิกเที่ยวบิน เนื่องจากปัญหาขาดแคลนพนักงาน ขณะที่นักบินและพนักงานต้อนรับบนเครื่องจำนวนมาก ต้องถูกกักตัว จากสาเหตุการติดเชื้อโควิด-19

นักลงทุนคลายความวิตกเกี่ยวกับไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอน หลังผลการศึกษาจากแอฟริกาใต้ อังกฤษ และสกอตแลนด์บ่งชี้ว่า ผู้ที่ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอนมีความเสี่ยงน้อยในการเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาล เมื่อเทียบกับผู้ที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์อื่น

นอกจากนี้ ผลการศึกษาจากแอฟริกาใต้ยังระบุว่า การติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนจะช่วยให้ร่างกายเพิ่มภูมิต้านทานต่อสายพันธุ์เดลตาด้วย

นักวิเคราะห์ยังคงมีความเชื่อมั่นว่าตลาดหุ้นวอลล์สตรีทจะปรับตัวขึ้นในช่วงปลายปีนี้

“เราคาดว่า โอไมครอนจะไม่ส่งผลกระทบต่อการขยายตัวอย่างมีนัยสำคัญ แต่กลับมีแนวโน้มเร่งไปสู่การยุติการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19” นายดูบราฟโก ลาคอส-บูชาส นักวิเคราะห์ของเจพีมอร์แกน เชส ระบุในรายงานที่มีการเปิดเผยวานนี้

รายงานดังกล่าวสอดคล้องกับรายงานของนายมาร์โก โคลาโนวิช หัวหน้านักวิเคราะห์ของเจพีมอร์แกน เชส ที่มีการเปิดเผยก่อนหน้านี้

“เรามองว่าปีหน้าจะเป็นปีที่เศรษฐกิจโลกฟื้นตัวอย่างสมบูรณ์ ขณะที่การแพร่ระบาดของโควิด-19 ยุติลง และเศรษฐกิจกลับสู่ภาวะปกติ โดยสภาวะตลาดกลับสู่ช่วงก่อนเกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19”

“แม้ว่าโอมิครอนจะระบาดได้รวดเร็วกว่า แต่รายงานก็บ่งชี้ว่าสายพันธุ์นี้มีความรุนแรงน้อยกว่า ซึ่งสอดคล้องกับรูปแบบวิวัฒนาการของไวรัสในอดีต และเรื่องนี้ถือเป็นปัจจัยบวกต่อตลาดสินทรัพย์เสี่ยง เนื่องจากเป็นการส่งสัญญาณว่าการแพร่ระบาดใกล้ยุติแล้ว”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo