Stock

‘ตงฮั้ว’ ทุ่ม 100 ล้าน สร้าง ‘Open Decentralized Platform’ โชว์กำไร 9 เดือนพุ่งทำนิวไฮ

คณะกรรมการบริษัท ตงฮั้ว โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) มีมติแจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย อนุมัติให้บริษัทลงทุน และพัฒนาสร้าง Open Decentralized Platform รวมถึง ร่วมทุน และส่งเสริมกับบริษัทสตาร์ทอัพ และเทคโนโลยี ทั้งไทย และต่างประเทศ เพื่อร่วมสร้าง Smart interoperable Decentralized Applications และ Ecosystems สำหรับแพลตฟอร์ม ด้วยงบประมาณขั้นต้น 100 ล้านบาท ภายใต้แผนกวิจัย และพัฒนา Tong Hua Labs

การลงทุนในครั้งนี้ เพื่อรองรับรับเมกาเทรนด์ และการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยีของโลก ที่จะเข้าสู่อินเทอร์เน็ตรุ่นที่ 3 (Web 3) ซึ่งจะถูกขับเคลื่อนโดย Edge Computing, 5G, IoT, Semanic Technology, Artificial Intelligence, Confiential Computing, Blockchain, Cryptography และ เทคโนโลยี Decentralized อื่น ๆ

shutterstock 1770008636

บริษัทมุ่งเน้นที่จะพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน ที่จะเชื่อมต่อกับเครือข่ายบล็อกเชนอื่น ๆ ผ่าน เทคโนโลยี Cross-chain อาทิ Polkadot รวมถึง เครือข่าย Decentralized อื่น ๆ สำหรับแอปพลิเคชันยุคต่อไป ให้มีองค์ประกอบของการกระจายอำนาจ สามารถตรวจสอบได้ มีความปลอดภัย และตอบสนองต่อความต้องการของผู้ใช้งานมากยิ่งขึ้น

ผู้ใช้จะมีอำนาจในการควบคุมข้อมูล ตัวตน ความเป็นส่วนตัว ช่องทางในการสื่อสาร และการทำธุรกรรมต่าง ๆ รวมไปถึงการทำให้ Machine สามารถเรียนรู้ และทำความเข้าใจข้อมูลทั้งหมดของผู้ใช้ เพื่อทำหน้าที่เป็น สมองที่ 2 (Second Brain) ในการอำนวยความสะดวกให้กับชีวิต

ในวันนี้ ตงฮั้ว โฮลดิ้ง ยังได้รายงานผลประกอบการ 9 เดือน มีกำไรมากกว่าปีที่แล้ว 20% ที่ 51,80 ล้านบาท ซึ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์ของบริษัท

photo3

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 16 สิงหาคมที่ผ่านมา บริษัทได้แต่งตั้งนายอาณกร กยาวัฒนกิจ ดำรงตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่เทคโนโลยี (CTO) มีประสบการณ์ และทำงานด้านคอมพิวเตอร์ และเทคโนโลยีจากต่างประเทศ รวมถึง Cross-chain Polkadot

นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 31 สิงหาคมที่ผ่านมา บริษัทบริหารสินทรัพย์ตงฮั้ว จำกัด ยังได้เข้าซื้อหนี้เพื่อบริหาร จำนวน 3,045 ล้านบาท คาดเริ่มรับรู้รายได้ไตรมาส 4/2564 นี้ โดยมีเป้าหมายที่จะซื้อหนี้เสียในปี 2565 อีกประมาณ 6,000 ล้านบาท

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo