Stock

KBANK คาดหุ้นไทยสัปดาห์หน้าแกว่งกรอบ 1,360-1,400 จุด จับตาเงินเฟ้อ!

“บล.กสิกรไทย” คาดหุ้นไทยสัปดาห์หน้าแกว่งกรอบ 1,360-1,400 จุด จับตาเงินเฟ้อไทย – ทิศทางเงินทุนต่างชาติ

บริษัทหลักทรัพย์กสิกรไทย จำกัด มองทิศทางดัชนีหุ้นไทยสัปดาห์หน้า (1-5 เม.ย.) มีแนวรับอยู่ที่ 1,370 และ 1,360 จุด ขณะที่มีแนวต้านอยู่ที่ 1,385 และ 1,400 จุด ตามลำดับ ทั้งนี้ ศูนย์วิจัยกสิกรไทย ประเมินปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่ ดัชนีราคาผู้บริโภคเดือนมีนาคมของไทย และทิศทางเงินทุนต่างชาติ (Flow)

หุ้นไทยสัปดาห์หน้า

ส่วนข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่สำคัญ ได้แก่ ดัชนี ISM/PMI ภาคการผลิตและภาคบริการ ข้อมูลการจ้างงานภาคเอกชนของ ADP ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรและอัตราการว่างงานเดือนมีนาคม รวมถึงจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ ขณะที่ข้อมูลเศรษฐกิจต่างประเทศอื่น ๆ ได้แก่ ดัชนี PMI ภาคการผลิตและภาคบริการของญี่ปุ่น จีน ยูโรโซน และอังกฤษ ดัชนีราคาผู้บริโภคเดือนมีนาคม (เบื้องต้น) ของยูโรโซน

ตลาดหุ้นไทยเคลื่อนไหวผันผวนท่ามกลางปริมาณการซื้อขายที่ค่อนข้างเบาบาง โดยหุ้นไทยร่วงลงช่วงต้นสัปดาห์ ก่อนจะดีดตัวขึ้นในเวลาต่อมาจนถึงช่วงกลางสัปดาห์ตามทิศทางตลาดหุ้นในภูมิภาค ประกอบกับน่าจะมีปัจจัยบวกจากตัวเลขส่งออกเดือนกุมภาพันธ์ของไทยที่ยังขยายตัวได้ต่อเนื่อง และการผ่านร่าง พ.ร.บ.งบประมาณปี 2567 ซึ่งกระตุ้นแรงซื้อหุ้นหลายกลุ่ม โดยเฉพาะกลุ่มผู้ผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ ไฟแนนซ์และอสังหาริมทรัพย์

หุ้นไทยสัปดาห์หน้า

อย่างไรก็ตาม หุ้นไทยร่วงลงในเวลาต่อมาตามแรงขายทำกำไรของกลุ่มนักลงทุนต่างชาติ ก่อนจะฟื้นตัวกลับมาได้บางส่วนในช่วงปลายสัปดาห์ตามทิศทางตลาดหุ้นในภูมิภาค โดยมีแรงซื้อหลัก ๆ จากหุ้นกลุ่มพลังงานเข้ามาหนุนตามอานิสงส์จากราคาน้ำมันในตลาดโลกที่ปรับตัวขึ้น

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK