Stock

‘อิชิตัน’ ขายที่ดินเปล่าจังหวัดอยุธยากว่า 72 ไร่ คว้าเงิน 360 ล้าน

“อิชิตัน กรุ๊ป” แจ้งตลาดหลักทรัพย์ ขายที่ดินเปล่าไม่ได้ใช้ประโยชน์ กว่า 72 ไร่ ใน จังหวัดพระนครอยุธยา มูลค่ากว่า 360 ล้านบาท

บริษัท อิชิตัน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ICHI แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2567 ได้มีมติอนุมัติให้เข้าทำรายการจำหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์ซึ่งเป็นที่ดินเปล่า ให้กับ บริษัท ฮอน ชิน (ประเทศไทย) จำกัด

ขายที่ดินเปล่า

ทั้งนี้ บริษัทตกลงจะขายที่ดินเปล่า จำนวน 1 แปลง เนื้อที่ 72 ไร่ – งาน 14 ตารางวา (28,814 ตารางวา) ตั้งอยู่ที่ตำบลอุทัย อำเภออุทัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นกรรมสิทธิ์ของ บริษัท อิชิตัน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)

การขายที่ดินดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างผลตอบแทนจากสินทรัพย์ที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์ โดยการขายสินทรัพย์บางส่วนที่ยังไม่ได้ใช้ประโยชน์อย่างเหมาะสม อันจะก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อบริษัทในอนาคต มูลค่ารวมทั้งสิ้น 360,175,000 บาท

สำหรับมูลค่าซื้อขายที่ดินดังกล่าว เป็นราคาที่ไม่ต่ำกว่าราคาประเมิน และการกำหนดราคาซื้อขายเป็นไปตามข้อตกลงระหว่างผู้จะซื้อและผู้จะขาย โดยทั้งสองฝ่ายได้เจรจาตามความเหมาะสมและตกลงร่วมกันในการกำหนดราคาซื้อขาย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo